Ăn súp lơ có béo không?

Súp lơ xanh là một trong những loại thực phẩm không những bổ dưỡng mà còn được nhiều người ưa thích, vì đây là một thực phẩm dễ ăn. Không những thế ai cũng bất ngờ với tác dụng giảm cân mà súp lơ xanh mang lại.
06/08/2018 06:19

 Hàm lượng dinh dưỡng trong súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh có chứa các loại dưỡng chất như: chất xơ, vitamin C (cung cấp khoảng 104 gam vitamin C trong một cây bông cải), lượng calo cung cấp cũng rất ít (trong 104g không cần có chứa khoảng 55 calo). Ngoài ra trong súp lơ xanh còn chứa các khoáng chất cần thiết.

an-sup-lo-co-beo-khong 1

Ăn súp lơ có béo không? Trong súp lơ xanh có chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết

Công dụng của súp lơ xanh

Theo các chuyên gia súp lơ xanh là một trong những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Những dưỡng chất có trong súp lơ xanh giúp bạn có thể giữ dáng và làm đẹp da. Nhưng vẫn có thể cung cấp đầy đủ năng lượng để hoạt động.

Không những thế bông cải xanh còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, đây còn là một thực phẩm chống lão hóa một cách tuyệt vời.

Liều lượng dùng

Tuy đang là một thực phẩm bổ dưỡng nhưng bạn không nên ăn súp lơ xanh quá 3 đến 5 lần trong một tuần. Để có thể đảm bảo giảm cân hiệu quả và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh không bị thừa chất.

Chế biến súp lơ

Đối với súp lơ xanh non thì bạn có thể ăn sống hoặc là trộn salad

Trong quá trình chế biến súp lơ nhiều bà nội trợ mắc phải sai lầm là loại bỏ lá. Thực chất không nên vứt bỏ lá. Bởi vì bộ phận này chứa nhiều β-caroten, có thể ăn được về cho và salad để điểm thêm màu sắc cho món ăn.

Khi chế biến, dùng dao tách các nhánh ra, cho dễ chế biến. Đoạn cuống nên cắt thành những đoạn dài bằng phần nhánh hoa. Bạn có thể cắt mỏng hay dày tùy theo mục đích chế biến món ăn. Đối với thực đơn giảm cân, bạn nên dùng súp lơ làm salad là tốt nhất.

Đối với súp lơ xanh non thì bạn có thể ăn sống hoặc là trộn salad

Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn súp lơ sống vì khó ăn quá. Bạn có thể chế biến chúng bằng cách bắc lên bếp xào qua rồi vắt thêm một ít nước chanh và hạt đay nghiền để đổi khẩu vị.

Nếu muốn dễ ăn hơn nữa, bữa sáng có thể xào súp lơ với trứng gà. Món này làm khá nhanh và đơn giản nên bạn có thể áp dụng cho bữa sáng.

Cách chọn mua súp lơ xanh

Chọn mua súp lơ xanh có thể dựa vào màu sắc. Nên chọn súp lơ màu xanh thay vì súp lơ màu trắng vì trong súp lơ màu xanh thẫm hay tím có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Trái màu xanh có nhiều carotein và vitamin C giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Khi chọn, nên chọn súp lơ có mào hoa chắc, dày, đều màu. Nên chọn loại súp lơ tươi mới, có mùi vị tươi mát nếu như có mùi hăng thì súp lơ đã cũ, không nên dùng.

Bạn cũng không nên chọn súp lơ có hoa vàng li ti vì những giấc mơ này đã già khó bị ninh nhừ khi chế biến. Ngoài ra, những búp bị nát hoặc có màu vàng cuốn nhỏ thì không nên mua.

Bảo quản súp lơ xanh

Súp lơ có thể bảo quản được một đến hai ngày. Nếu để trong tủ lạnh thì có thể dùng được 4 ngày. Bạn nên bọc kín bằng túi ni lông để vào tủ lạnh để giữ tươi.

Hoặc bạn có thể bảo quản bằng cách chần qua nước sôi rồi để đông lạnh. Cách này dùng khi bạn mua quá nhiều mà không có nhu cầu dùng hết một lần. Chần qua nước sôi vào để tủ đông có thể giúp súp lơ bảo quản được lâu hơn.

comment Bình luận

largeer