3 tháng xa nhà xung phong tình nguyện chở F0

Đã 3 tháng nay, anh Phạm Văn Thái ở quận Bình Tân, TP.HCM tình nguyện chở F0 để chung tay đầy lùi dịch bệnh COVID-19 mang lại bình yên cho đất nước.
08/09/2021 14:26

3 tháng xa nhà chở F0

Trước tình hình diễn biến phức tạp tại TP.HCM, có rất nhiều những tình nguyện viên xung phong vào tuyến đầu để hỗ trợ chống dịch COVID-19. Anh Phạm Văn Thái là một trong số đó, khi đã 3 tháng nay không về nhà để thực hiện các chuyến xe chở F0 đến bệnh viện.

Empty

Anh Thái cho biết, khi tham gia tình nguyện, bản thân anh phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2., trước đó anh đã được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Anh cũng xác định rõ tính chất công việc có nguy cơ lây nhiễm cao, là tài xế xe cứu thương, chở bệnh nhân chắc chắn sẽ có nhiều vất vả đặc thù hơn so với lái xe tải, xe du lịch… như anh đã làm. Cha mẹ, vợ con cũng lo lắng cho sức khỏe của anh. "Nhưng cứ nghĩ có sức khỏe, ngồi ở nhà trong khi tôi có thể tham gia đóng góp được nên tôi đều hạ quyết tâm sẽ đi, dùng chính nghề nghiệp của mình để chung tay đóng góp đẩy lùi dịch bệnh”.

Empty

Quyết là làm, suốt 3 tháng nay, thay vì ở nhà quây quần với gia đình, hàng ngày anh túc trực bên những chiếc xe cứu thương để tiếp nhận và chở các trường hợp F0, F1 trên địa bàn đưa đến các bệnh viện, khu cách ly hoặc chở các bệnh nhân ở khu cách ly khỏi bệnh trở về. Do tính chất công việc có nguy cơ lây nhiễm cao, trước khi bắt tay vào nhiệm vụ, anh đã được cán bộ y tế tập huấn, trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, biện pháp về phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Empty

Hiện tại dịch đang tạm ổn số ca nhiễm đang giảm dần. Biết là nguy hiểm có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào nhưng anh vẫn luôn cố gắng để đưa bệnh nhân đến bệnh viện một cách nhanh nhất. Thật may mắn là anh luôn được sự động viên và cổ vũ từ phía gia đình, người thân và bạn bè, như một nguồn năng lượng tích cực để anh có thể tiếp tục làm những điều vì cộng đồng hơn nữa.

Những bữa ăn vội vã, dang dở, những giấc ngủ chập chờn...

Trên cuộc hành trình chở F0 của anh, có những nỗi vất vả không kể siết đó là khi gặp bệnh nhân lớn tuổi mà gia đình đơn chiếc nên khó khăn khi vận chuyển để đưa bệnh đi bệnh viện. Cũng không quản ngại tiếp xúc gần với bệnh nhân, anh sẵn sàng bế, vác người bệnh để kịp thời đưa về bệnh viện.

Empty

Là lái xe chở F0, F1, anh Thái chấp nhận những bữa ăn vội vã, dang dở, những giấc ngủ chập chờn... và đối mặt nguy cơ bị lây nhiễm. Công việc từ sáng sớm đến tận đêm khuya nơi “đầu sóng ngọn gió” và những vất vả mang theo suốt cả quá trình vận chuyển bệnh nhân không khiến anh chùn bước.

“Phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ nóng nực, tôi đã từng cảm thấy khó chịu, bí bức vô cùng. Trời nắng thì lại càng nóng, trời mưa thì ướt át. Trên xe có máy lạnh nhưng không dám mở. Có những lúc thật sự mệt nhưng nghĩ về lý do mà chúng tôi lựa chọn, về những vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch mà mình được chứng kiến hàng ngày, chúng tôi lại có thêm động lực, khí thế lên đường mỗi ngày”, anh Thái chia sẻ.

Empty

Cùng với đó là những kỷ niệm vui buồn khiến anh không bao giờ quên. Những lời cảm ơn, dòng tin nhắn chia sẻ đã giúp anh thêm động lực để cố gắng mỗi ngày. Những chuyến chở F0 tử vong không kịp đến bệnh viện cũng khiến cho anh không khỏi xót xa, bâng khuâng trong lòng. Nhìn những cảnh tượng như vậy, bản thân anh cũng không kìm nén được cảm xúc mà lặng lẽ rơi nước mắt.

Anh luôn xem bệnh nhân như người thân, sẵn sàng phục vụ, nhiệt tình và chu đáo là điều mà anh hướng tới khi thực hiện công việc hàng ngày của mình.

yu

Dịch bệnh COVID-19 đã mang đến quá nhiều mất mát cho người dân, dẫu biết vậy, những người còn sống vẫn nên tuân thủ thông điệp 5K để những người đang phải chiến đấu với dịch COVID-19 cũng bớt gánh nặng phần nào.

Điều mong muốn nhất lúc này không chỉ riêng anh mà cả toàn dân trên mảnh đất hình chữ S này đều là mau hết dịch để trở lại cuộc sống bình thường vốn có.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer