3 thời điểm không nên cạo râu tránh chúng mọc nhanh hơn và viêm nang lông

Do hàm lượng nội tiết tố nam trong cơ thể nam giới tương đối mạnh nên tóc sẽ tương đối chắc và râu mọc nhanh hơn. Để duy trì vẻ đẹp của hình ảnh, đàn ông cần phải cạo râu thường xuyên.
27/01/2021 13:24

1. Không nên cạo râu khi bạn mới thức dậy vào buổi sáng

Buổi sáng thức dậy, sau một đêm ngủ dậy, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, nếu bạn cạo râu vào thời điểm này thì lông sau khi cạo sẽ mọc nhanh hơn. Vì vậy, nhiều nam giới quen cạo râu vào buổi sáng sẽ thấy râu mọc nhanh hơn những nam giới khác. 

Mặc dù việc cạo râu sau khi thức dậy vào buổi sáng không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhưng nó sẽ đẩy nhanh tốc độ mọc của râu khiến tần suất cạo râu hàng ngày sẽ tăng lên. Vì vậy, mọi người đều có thể cạo râu sau nửa giờ đến một giờ hoặc lâu hơn sau khi thức dậy vào buổi sáng .

2. Cạo râu trước khi tắm không được khuyến khích

Vì da cơ thể sẽ tiếp xúc với nước nóng khi tắm và lỗ chân lông trên da sẽ ở trạng thái mở sau khi bị nước nóng kích thích. Nếu bạn cạo râu trước khi tắm, các nang lông ở vùng cằm sẽ bị kích thích. Trong những lần tắm sau đó, các nang lông tại chỗ lại được kích thích nên sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho các nang lông tại chỗ. 

Không chỉ vậy, nếu một số nam giới cạo râu không đúng cách trước khi tắm sẽ khiến vùng da cằm bị tổn thương và chảy máu. Nếu bạn tiếp tục tắm vào thời điểm này sẽ dễ khiến nước tiếp xúc với vùng vết thương, gây nhiễm trùng vết thương tại vùng cằm, không có lợi cho quá trình phục hồi da vùng bị thương.

4-3.x35419

3. Cạo râu trước khi tập thể dục

Bởi vì sau khi cạo, các nang lông cục bộ mất tác dụng bảo vệ của lông tại chỗ, và các lỗ chân lông cục bộ ở trạng thái mở trong một thời gian ngắn sau khi cạo. Nếu bạn tập thể dục vào thời điểm này, trong quá trình tập, vùng da cằm, người và các bộ phận khác có thể tiếp xúc với một lượng lớn vi khuẩn, do đó vi khuẩn dễ tích tụ tại chỗ và phát sinh các bệnh như viêm nang lông.

 Không những vậy, cơ thể còn tiết ra một ít mồ hôi khi vận động. Sau khi mồ hôi tiếp xúc với vi khuẩn, khả năng nhiễm trùng sẽ tăng lên .

Một số lưu ý khi cạo râu như:

1. Khi cạo râu nên cạo theo chiều mọc của râu để giảm tổn thương cho da và nang lông, nếu không có thể gây ra các triệu chứng như xây xát khi cạo.

2. Trước khi cạo, bạn cần dùng nước ấm để làm mềm râu , để có thể cạo sạch râu nhanh hơn và cũng giảm đau trong quá trình cạo.

3. Khi cạo râu, bạn có thể thoa một ít bọt lên vùng râu cũng có tác dụng bảo vệ da.

4. Cường độ không nên quá mạnh khi cạo.

5. Một khi da bị trầy xước và chảy máu, cần xử lý vùng da bị tổn thương để cầm máu kịp thời.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer