3 thói quen chăm sóc tóc có thể khiến da nổi mụn nặng nề

Thói quen chăm sóc tóc tốt không chỉ giúp cho tóc khỏe mạnh mà còn bóng và chắc khỏe. Do đó, một trong những nghi thức chăm sóc tóc phổ biến là bôi dầu lên tóc và ủ tóc qua đêm, một cách được cho là làm chắc và dày tóc. Nhưng bạn có biết thói quen chăm sóc tóc này cùng với một số thói quen khác có thể khiến da nổi mụn nặng nề, đặc biệt là nếu bạn có làn da dầu?
13/07/2022 16:17

Xông dầu qua đêm

Ủ tóc bằng dầu qua đêm có thể là nguyên nhân lớn nhất khiến mụn trầm trọng hơn. Dầu thừa trên da đầu trong thời gian dài không chỉ khiến da mặt bóng nhờn mà còn làm trầm trọng thêm tình trạng gàu, đây là một yếu tố khác gây ra mụn trên mặt.

Việc bôi dầu qua đêm không giúp ích nhiều cho da đầu hoặc tóc của bạn. Vì vậy, chỉ cần giữ nó trong 1-2 giờ trước khi gội đầu vậy là đủ. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sử dụng gôm và gôm xịt tóc

Nhiều người trong chúng ta thích thử các sản phẩm như gôm, gel, gôm xịt tóc để cố định kiểu tóc nhưng các sản phẩm dùng để tạo kiểu tóc có chứa pomade (sáp hoặc dầu) có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn đầu trắng và mụn đầu đen trên thái dương và trán.

Vì vậy, để tránh mụn trứng cá, hãy sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc một cách hạn chế, gội đầu thường xuyên, không thoa sản phẩm lên da đầu. 

Để tóc mái

Tóc mái thưa đang là xu hướng ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nhưng hãy biết rằng chúng có thể gây ra mụn. 

Về cơ bản những nốt mụn trên trán của bạn do tóc mái phía trước. Lý do rất đơn giản - Thứ nhất, dầu và các sản phẩm tóc tích tụ trên tóc có thể cọ xát vào da và làm tắc lỗ chân lông. Thứ hai, tóc trên trán có thể giữ lại lượng dầu tiết ra trên da, cùng với bụi bẩn và mồ hôi, gây ra mụn.

Theo the indian express 

comment Bình luận

largeer