3 thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp tăng cường quá trình trao đổi chất

Trao đổi chất là quá trình cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Khi trao đổi chất chậm hơn, chúng ta có thể gặp phải những vấn đề như: tăng cân, mệt mỏi hoặc khô da,... Bạn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất thông qua việc bổ sung thực phẩm.
14/08/2021 15:58
trao doi chat

Trứng

Trứng thường được gọi tên khi nói đến việc thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và bổ sung thực phẩm giàu protein. Trứng là một trong những thực phẩm giàu protein, chứa ít chất béo và calo.

Cơ thể sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn để xử lý protein từ trứng, nhưng bạn cũng sẽ ít cảm thấy đói hơn sau đó.

Một chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trên Eat This Not That rằng: “Protein là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và cân nặng bởi vì chúng giữ cảm giác no lâu, ức chế sự thèm ăn".

Các loại hạt

Các loại hạt phù hợp cho một bữa ăn nhẹ nhàng và lành mạnh. Ngoài ra, chúng có rất nhiều lợi ích thúc đẩy sự trao đổi chất. Một số loại hạt cung giúp cơ thể ổn định lượng đường trong máu và giữ cho bạn cảm giác no lâu.

Một trong những nguyên nhân làm chậm quá trình trao đổi chất là không nạp đủ chất dinh dưỡng trong ngày. Bổ sung các loại hạt là một cách tuyệt vời để giữ cho sự trao đổi chất ở mức cao.

Trái bơ có thể được coi là một trong những siêu thực phẩm, loại trái cây này ngon và rất tốt cho sức khỏe. Bơ giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, và chất béo có lợi cho tim.

Bơ có tác dụng làm giảm các hội chứng trao đổi chất ở người lớn, cụ thể các tình trạng như: lượng đường trong máu cao, mỡ thừa trong cơ thể,...

Ngoài ra, bơ giúp cơ thể tăng cường hấp thụ các chất chống ôxy hóa được gọi là carotenoid. Gan của bạn chuyển hóa beta-carotene, một loại carotenoid, thành vitamin A, giúp chống lại và ngăn ngừa nhiễm trùng trong cơ thể.

Theo Eat This Not That

comment Bình luận

largeer