3.638 tình nguyện viên tham gia tổ chức bảo vệ môi trường “Let's Do It Hanoi”
Lan tỏa hành động đẹp vì môi trường tới hàng triệu người dân
“Let's Do It Hanoi” là một dự án phi lợi nhuận, được thành lập từ tháng 6/2018. Tổ chức có 8 thành viên chính và khoảng 10 cộng tác viên là những bạn trẻ đã đi làm và một số đang là sinh viên của các trường đại học. Hoạt động chính của nhóm là dọn rác trên các tuyến đường tại thủ đô và triển khai các chương trình tập huấn cho các bạn sinh viên nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về việc hạn chế rác thải và hướng tới lối sống bền vững.
Các hoạt động bảo vệ môi trường của "Let's Do It Hanoi"
Thông qua các hoạt động tích cực như hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần, vứt rác đúng nơi quy định, phân loại rác đúng cách và thực hiện tái chế, tái sử dụng, “Let's Do It Hanoi” đã lan tỏa hành động đẹp vì môi trường tới hàng triệu người dân.
Trưởng dự án - Nguyễn Thị Cẩm Tú cho biết, tính tới thời điểm hiện tại trang fanpage “Let's Do It Hanoi” đã có gần 25.000 người theo dõi và có lượng tương tác lớn tới từ cộng đồng. Con số này không chỉ thể hiện số người quan tâm đến dự án, mà còn là những người đã bắt đầu tìm hiểu và thay đổi thói quen hàng ngày để bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, mỗi người lại là một nhân tố để lan tỏa thông điệp tới những người thân xung quanh.
Trong thời gian đầu, dự án còn gặp nhiều khó khăn về nhân lực, tài chính và truyền thông, phần lớn các thành viên tham gia là sinh viên đang học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội, vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, sau 3 năm hoạt động, “Let's Do It! Hanoi” đã đạt được một số thành công nhất định.
Tổ chức đã có 1.600.000 người biết đến thông điệp của chiến dịch, 3.638 tình nguyện viên tham gia các hoạt động dọn dẹp đường phố, môi trường, 15 tấn rác được thu gom tại các tuyến đường chính của thủ đô Hà Nội, hơn 80 câu lạc bộ, đơn vị tổ chức đồng hành cùng dự án. Cùng với đó, còn có 15 ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng đồng hành cùng dự án để lan tỏa truyền thông.
Dự án đã được lựa chọn tham gia một số diễn đàn thanh niên về phát triển bền vững và vừa qua, chiến dịch Green Ocean (Bờ biển xanh) của “Let's Do It Hanoi” đã được lựa chọn và nhận được tài trợ từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Philippines để thực hiện tại tỉnh Nam Định.
“Chúng mình tin và đang hành động để người dân thủ đô cũng như người dân Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và thay đổi hành vi của mọi người. Chúng mình rất hạnh phúc khi được 40 đơn vị truyền thông quan tâm và nhiều nhà tài trợ thấy được ý nghĩa thiết thực của nhóm, đặc biệt là các đối tác như Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Big C, Canon Vietnam, TH School, Pizza 4Ps, 7 Bridges, Luxury Travel…”- Trưởng dự án chia sẻ thêm.
Còn nhiều khó khăn trong công tác bảo vệ môi trường
Tuy hoạt động tích cực và hiệu quả, nhưng các thành viên của nhóm cũng thừa nhận rằng vẫn còn có quá nhiều khó khăn trong công tác bảo vệ môi trường ở Thủ đô cũng như tại các tỉnh thành, cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành và các tổ chức, đoàn thể.
Bạn Nguyễn Thị Cẩm Tú - Điều phối viên, “Let's Do It! Hanoi” cho rằng: "Việc bảo vệ môi trường cần sự phối hợp đồng bộ mới có thể đạt được hiệu quả rõ ràng. Bên cạnh đó, cần có chính sách hợp lý và những hỗ trợ kịp thời để người dân sẵn sàng tham gia vào các hoạt động bảo vệ thiên nhiên, tạo môi trường thân thiện tại chính Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam".
Hiện tại, “Let's Do It! Hanoi” đang thực hiện chiến dịch “Bờ biển xanh” tại huyện Hải Hậu và huyện Giao Thủy (tỉnh Nam Định). Dự án đã thực hiện 2 buổi tập huấn về môi trường, lối sống bền vững và phân loại rác thải tại 2 huyện và thực hiện buổi dọn rác tại đây. Trong ngày 22 - 23/4, “Let's Do It! Hanoi” sẽ tổ chức chương trình Giáo dục môi trường tại hai trường THCS Hải Lý và THCS Giao Thủy dành cho các bạn học sinh cấp hai, đồng thời tổ chức ngày hội tái chế STEM.
Do tình hình dịch bệnh trong năm vừa qua, chương trình dọn rác World Cleanup Day tại thành phố Hà Nội chưa thể tổ chức. Tuy nhiên, với những dấu hiệu tích cực và những nỗ lực "mở cửa" của thành phố, các thành viên của nhóm đều hy vọng sẽ có thể tổ chức được chiến dịch World Cleanup Day 2022 với sự tham gia của đông đảo cộng đồng, thích ứng với tình hình dịch bệnh hiện tại.
Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Hội nghị Quốc tế “Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh lý mũi xoang và đầu – cổ”
Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 20% dân số phải sống chung với viêm mũi xoang mạn tính, trong khi ung thư đầu cổ chiếm tới 10% tổng số ca ung thư - những con số vô cùng đáng báo động. Trước sự gia tăng nhanh chóng của các ca bệnh, việc nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh lý mũi xoang và đầu - cổ đã trở nên vô cùng cấp thiết.November 22 at 3:53 pm -
Đau hơn sau khi tiêm tế bào gốc trong điều trị thoái hóa khớp: Điều bình thường và cách xử lý
Liệu pháp tế bào gốc mang lại hy vọng cho người bệnh trên hành trình tìm kiếm giải pháp cải thiện và giảm bớt đau đớn từ chấn thương hoặc các bệnh lý mãn tính.November 20 at 5:33 pm -
Mở khóa thanh xuân, trẻ khỏe toàn diện với liệu pháp tế bào gốc
Lão hóa là một quá trình phức tạp, không chỉ ảnh hưởng đến làn da, mái tóc mà còn tác động đến cấu trúc và chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của y học tái tạo, liệu pháp tế bào gốc được ứng dụng toàn diện giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, đồng thời duy trì nét tươi trẻ, rạng rỡ bên ngoài, làm chậm quá trình lão hóa.November 20 at 5:33 pm -
Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, khi cái tên Unilever Việt Nam được xướng lên ở vị trí số 1 trong danh sách 100 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất, đó không chỉ là khoảnh khắc đáng tự hào mà còn là sự khẳng định cho tầm nhìn, những nỗ lực bền bỉ của một doanh nghiệp Top 1 ngành FMCG trong hành trình xây dựng môi trường làm việc hiện đại, bền vững.November 20 at 5:20 pm