4 cách dễ dàng để loại bỏ lông không mong muốn trên khuôn mặt

Da không đều màu, tế bào chết, đốm đen và lông trên khuôn mặt là tất cả những yếu tố có thể khiến làn da của bạn mất đi vẻ tươi sáng. Mọi phụ nữ đều có lông mặt, nhưng có một số lông dày và mọc nhanh hơn những người khác. Dưới đây là 4 cách dễ dàng để loại bỏ lông không mong muốn trên khuôn mặt.
01/12/2021 16:46

 Đu đủ và nghệ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phương pháp tẩy lông tại nhà này có tác dụng tăng cường làn da vì đu đủ có chứa một loại enzym gọi là papain, được biết là giúp loại bỏ lông mặt, và nghệ mang lại làn da sáng khỏe và rạng rỡ.

Cách làm: Cắt một lát đu đủ thành những miếng nhỏ và nghiền chúng với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó cho nửa thìa cà phê nghệ vào khuấy đều. Trộn đều hỗn hợp và chỉ thoa lên những vùng có lông mọc không mong muốn. Mát xa trong vài phút trước khi để nó nghỉ trong 15-20 phút. Xả kỹ bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng phương pháp tẩy lông mặt tại nhà này hai lần một tuần.

Gelatin và sữa

Gelatin, một chất làm đặc trong món tráng miệng, cũng an toàn để sử dụng trên mặt như một phương pháp tẩy lông mặt tại nhà. Mặt nạ làm từ gelatin và sữa cũng có tác dụng loại bỏ lông mặt dày hơn. 

Cách làm: 3 thìa sữa, một thìa bột gelatin không mùi và vài giọt nước cốt chanh cho vào lò vi sóng trong vòng 15-20 giây, trộn đều, sau đó thoa đều lên mặt, đảm bảo không quá nóng. Để khô trong vài phút trước khi lột ra.

Bột yến mạch và chuối

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự kết hợp này không chỉ ngon cho bữa sáng mà còn có tác dụng như một giải pháp tẩy lông mặt tự nhiên. Kết cấu hạt của bột yến mạch làm cho nó trở thành một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời để tẩy tế bào da chết và tẩy lông mặt. 

Cách làm: Lấy 2 muỗng canh bột yến mạch, 1 quả chuối chín. Xoa bóp da của bạn với một lớp hỗn hợp sệt theo chuyển động tròn. Để 15-20 phút cho nó ngấm trước khi rửa sạch bằng nước. Sử dụng biện pháp khắc phục này ít nhất một lần một tuần nếu bạn có bất kỳ loại da nào.

Đường và chanh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đường và chanh là sự kết hợp đã được thử nghiệm để loại bỏ lông mặt không mong muốn đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ. Đường bám vào những sợi lông mặt nhỏ nhất và loại bỏ chúng hiệu quả, trong khi chanh giúp da sáng khỏe. 

Cách làm: Để tạo thành hỗn hợp dạng hạt, hãy kết hợp đường, nước cốt chanh và một lượng nhỏ nước vào một cái bát trộn. Nó có thể được sử dụng lạnh hoặc hơi ấm cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp dính. Thoa một lớp mỏng lên vùng lông không mong muốn trên khuôn mặt của bạn, xoa bóp trong vài phút và giữ nguyên trong 10-15 phút. Xả kỹ bằng nước ấm.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer