4 loại người này cần uống nhiều nước hơn để tránh các bệnh về tim và não

Mọi người đều không thể thiếu nước, nhưng đối với một số người, nước quan trọng hơn. Họ cần nhiều nước hơn những người bình thường để giữ sức khỏe.
18/01/2021 16:47

Nước không phải là thuốc nhưng đối với những bệnh nhân mắc một số bệnh thì uống nước vào thời điểm nhất định có tác dụng chữa bệnh nhất định:

1. Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch:

Uống một cốc nước trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm độ nhớt của máu và khả năng mắc bệnh tim. Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch không nên uống ít hoặc không uống nước vì thời tiết quá lạnh. Tốt nhất nên uống một tách trà Pu'er hoặc trà hoa cúc trước khi đi ngủ để giảm xác suất đột tử.

2. Bệnh nhân cao huyết áp:

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng có lợi để giảm độ nhớt của máu và giảm tỷ lệ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và các bệnh khác.

Bạn nên uống ly nước đầu tiên trong ngày khi mới thức dậy. Vì sau cả một đêm, nước trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài cơ thể theo đường mồ hôi và bay hơi, đồng thời máu sẽ rơi vào trạng thái mất nước khi ngủ dậy. 

khoi-tri-tang-huyet-ap-min-1024x576

Độ nhớt của máu khiến xác suất nhồi máu cơ tim và đột quỵ ở mức 6-9 cao hơn hẳn so với các giai đoạn khác. Đặc biệt đối với những người tập thể dục buổi sáng, uống một cốc nước ấm trước khi tập thể dục có thể giúp giảm thiểu tai nạn.

3. Người bệnh táo bón:

Uống nước sau khi ngủ dậy sớm sẽ giúp nhu động ruột tốt hơn, đây là biện pháp tốt cho những người thường xuyên bị táo bón. Uống nước lúc bình thường, và liều lượng tốt nhất mỗi lần không dưới 200 ml sẽ tốt cho việc làm mềm phân và thúc đẩy nhu động ruột.

cb

4. Bệnh nhân cảm lạnh:

Uống nhiều nước có thể giúp giảm các triệu chứng và cải thiện khả năng miễn dịch. Nếu bạn sợ lạnh khi bị cảm lạnh và nhiệt độ cơ thể không cao lắm, bạn sẽ bị nhức đầu, nghẹt mũi, chảy nước mũi và khó ra mồ hôi. Nói chung, cảm lạnh của bạn là do gió lạnh.

Bạn có thể uống một ít nước nóng, súp nóng hoặc cháo nóng để cơ thể ra mồ hôi và giúp xua tan cảm lạnh. Nếu nhiệt độ tương đối cao, bạn sẽ dễ đổ mồ hôi, đau họng, có đờm, nghẹt mũi, chảy nước mũi và khát nước, nói chung, bạn có thể uống một ít trà bạc hà để giúp giảm các triệu chứng.

Ngoài 4 loại người trên phải thường xuyên uống nước thì 2 loại người này cũng phải thường xuyên uống nước

  • Người lao động nặng nhọc và người làm việc trong môi trường nhiệt độ cao

Những người này đổ mồ hôi nhiều do nguyên nhân từ môi trường, cơ thể mất nước nhiều hơn. Nếu bạn không bổ sung nước kịp thời, tình trạng mất nước và say nóng sẽ xảy ra. Nên bổ sung muối cho phù hợp khi ngậm nước, nhưng không uống nước đá quá mạnh để tránh co thắt đường tiêu hóa.

  • Người tiếp xúc nhiều với máy tính

Trong thời đại điện tử, số lượng gia đình máy tính đang tăng lên nhanh chóng. Những người này đã làm việc trong điều kiện bức xạ điện từ, màn hình huỳnh quang nhấp nháy trực tiếp và ánh sáng kém trong một thời gian dài, và mắt của họ thường bị khô và đau. 

Để tránh những tác hại do công nghệ cao gây ra, việc uống nhiều nước đã trở thành phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho dân máy tính. Các chủ sở hữu máy tính nên đặt một cốc nước trên bàn làm việc vào các ngày trong tuần, hoặc đặt đồng hồ nhắc việc uống nước trong máy tính để nhắc nhở bản thân uống nước thường xuyên.

Những cách uống nước sai cách bạn nên tránh

Tránh quan niệm nước uống sai lầm. Tiếp theo, chúng ta phải cảnh giác với một số phương pháp uống sai lầm. Chúng ta phải sửa và tránh những cách uống rượu sai lầm sau đây.

1. Uống nước quá nóng

nuo1574412531_9965

Thích uống nước sôi là một thói quen tốt, nhưng cố gắng không uống nước sôi nóng. Trước hết, nhiệt độ nước quá cao rất dễ làm bỏng niêm mạc miệng và thực quản. Ở một số vùng có tỷ lệ mắc ung thư thực quản cao, người già thích uống nước nóng, canh là một trong những nguyên nhân chính. Thứ hai, một số hydrocacbon clo vẫn còn trong nước mới cuộn. Khuyến cáo không nên uống ngay khi nước vừa sôi. 

Tốt nhất bạn nên để sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp. Chờ một vài phút trước khi uống. Nó không những không làm bỏng miệng bình mà còn tạo điều kiện cho các chất còn sót lại trong nước clo bay hơi.

2. Thích uống nước đóng chai

Để thuận tiện và tiện lợi, con người hiện đại ngày càng uống nhiều nước đóng chai hơn. Khi mở nắp rất dễ uống. Nó rất dễ dàng để mang theo. Nó rất thuận tiện để ném nó sau khi uống. 

uong_nuoc_sao_cho_du

Nhưng điều cần nói là các chai polyester được sử dụng trong nước đóng chai thường chứa các chất có thể gây ngộ độc mãn tính. Đặc biệt là khi chai ở trong môi trường nhiệt độ cao hoặc không được tiêu thụ kịp sau khi mở, các chất độc hại sẽ ngấm vào nước và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu đi du lịch, bạn nên mang theo bình nước tốt để bảo vệ sức khỏe.

3. Vòi uống nước không bao giờ tắt

Để có thể uống nước nóng bất cứ lúc nào, vòi nước uống của nhiều gia đình thường hoạt động 24/24. Bạn phải biết rằng máy lọc nước đã ở trạng thái hoạt động là giữ nhiệt và làm nóng, và nó có chứa magiê, nitrit... Nếu uống loại nước này thường xuyên sẽ dễ gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, chướng bụng.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer