4 loại thảo mộc tăng cường miễn dịch để chống lại nhiễm trùng một cách tự nhiên

Cả thanh niên và người lớn đều phải đối mặt với tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng từ nhẹ đến nặng do chế độ ăn uống không điều độ. Do đó, nhiều cá nhân có hệ thống miễn dịch kém và bị ốm thường xuyên hơn. Dưới đây là 4 loại thảo mộc tăng cường miễn dịch để chống lại nhiễm trùng một cách tự nhiên.
23/12/2021 15:14

Một số thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến là protein, vitamin D, sắt, vitamin B12 và folate. Với đại dịch, ưu tiên là đánh giá lại sức khỏe của chúng ta và tăng cường khả năng miễn dịch của chúng ta một cách tự nhiên để chống lại bệnh tật và nhiễm trùng.

“Hệ thống miễn dịch của chúng ta tự nhiên bảo vệ chúng ta chống lại các vi sinh vật gây bệnh, nhưng chúng ta dễ bị nhiễm trùng nếu chúng ta có hệ thống miễn dịch suy yếu. Để duy trì điều đó, chúng ta cần ăn uống lành mạnh, đủ nước, hoạt động thể chất thường xuyên và ngủ đủ giấc", Shruthi M Hegde, Cộng tác viên Nghiên cứu Cấp cao-R & D, Công ty Sức khỏe Himalaya cho hay.

Cô còn cho biết thêm: “Các loại thảo mộc có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm; chúng hỗ trợ giải độc. Chúng ta có thể kết hợp những thứ này vào thói quen của mình thông qua thực phẩm bổ sung. Áp dụng các hướng dẫn chung về sức khỏe là con đường phía trước".

Dưới đây là một số loại thảo mộc Ayurvedic sẵn có giúp tăng khả năng miễn dịch và duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Cây thần thông: Còn được gọi là Giloy, cây thần thông là một trong những loại thảo mộc Ayurvedic có giá trị nhất. Loại thảo mộc này giúp tăng khả năng miễn dịch, chống lại nhiễm trùng, hỗ trợ tuổi thọ và cải thiện trí nhớ. Theo truyền thống, Guduchi được biết đến với tác dụng giảm các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn và giảm ho mãn tính.

Sâm Ấn Độ: Được tìm thấy và trồng ở Ấn Độ, Trung Đông và một số vùng của Châu Phi, loại thảo mộc này có tầm quan trọng lịch sử trong y học cổ truyền. Còn được gọi là Nhân sâm Ấn Độ, Ashwagandha đã được sử dụng hàng ngàn năm như một loại thảo mộc giúp trẻ hóa và giúp giảm đau và viêm. Loại thảo mộc này là một chất thích ứng giúp kiểm soát căng thẳng và giảm chứng mất ngủ.

Hương nhu tía: Tiêu thụ hương nhu tía giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Các đặc tính kháng khuẩn của Tulasi làm cho nó trở thành một lựa chọn đặc biệt để ngăn chặn các bệnh về đường hô hấp. Loại thảo mộc này giúp bảo vệ chống lại nhiễm trùng và hữu ích trong các tình trạng như lo lắng, căng thẳng và mệt mỏi. Tulasi hỗ trợ giảm nghẹt ngực, giúp giảm ho và huy động chất nhầy. Loại thảo mộc này có chất chống oxy hóa và giúp giải độc.

Quả me rừng: Còn được gọi là Amalaki, có rất nhiều lợi ích. Loại thảo mộc này giúp giảm thiểu các vấn đề sức khỏe khác nhau, hỗ trợ hoạt động lành mạnh của các cơ quan quan trọng bao gồm gan, tim, não và phổi. Amalaki Chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C, axit amin, pectin và rất giàu chất chống oxy hóa. Loại thảo mộc này có các đặc tính chữa bệnh như chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ gan, chống oxy hóa và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.Bước đầu tiên để chống lại nhiễm trùng là thực hành chăm sóc phòng ngừa và xây dựng chỉ số sức khỏe của bạn. Ăn uống lành mạnh và giữ dáng, ngoài việc bổ sung các chất tăng cường miễn dịch trong chế độ hàng ngày của bạn.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer