44 nhân viên y tế tại Mỹ mắc COVID-19 do nghi lây từ một bộ đồ bơm hơi

Một nhân viên mặc bộ đồ bơm hơi trong phòng cấp cứu vào ngày Giáng sinh nhằm cổ vũ tinh thần mọi người. Sau đó từ ngày 27/12/2020 đến 3/1, ít nhất 44 nhân viên khoa cấp cứu xét nghiệm dương tính với nCoV, bao gồm một người bị biến chứng tử vong.
06/01/2021 09:44

Bộ đồ bơm hơi được cho là nguyên nhân phát sinh ổ dịch.

"Sự việc xảy ra tình cờ, không hề có ác ý vì người truyền bệnh không có triệu chứng và chỉ muốn cổ vũ những người xung quanh trong giai đoạn căng thẳng", đại diện bệnh viện Bệnh viện Kaiser Permanente, San Jose, cho biết. "Đây là lời nhắc nhở phải cảnh giác trước sự lan rộng của virus và người bệnh không mang triệu chứng".

benh vien

Bệnh viện Kaiser Permanente, San Jose, nơi 44 nhân viên y tế bị nhiễm nCoV. Ảnh: AP

Hạt Santa Clara, bang California, hiện chỉ còn 27 giường tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) cho 1,9 triệu cư dân. Tương tự các khu vực khác của bang, nhiều bệnh viện tại đây quá tải do làn sóng Covid-19.

Hôm 31/12, Marco Randazzo, bác sĩ cấp cứu một bệnh viện ở Santa Clara, cho biết "chỉ có thể chuyển một bệnh nhân đến phòng ICU khi một bệnh nhân khác đã qua đời".

Khoa cấp cứu tại Bệnh viện Kaiser Permanente đang được khử trùng. Toàn bộ nhân viên y tế của khoa được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV.

Một số nhân viên đã được tiêm liều vaccine Covid-19 đầu tiên, chỉ vài ngày trước khi vụ việc xảy ra.

"Trong giai đoạn này, ngay cả khi vaccine bắt đầu được triển khai trong cộng đồng, điều quan trọng là mọi người phải tiếp tục giữ gìn và bảo vệ lẫn nhau bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay, tránh tụ tập, thực hiện giãn cách xã hội", đại diện bệnh viện khuyến cáo.

California ghi nhận 2,4 triệu ca nhiễm nCoV, với 26.635 người tử vong.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer