5 bài tập để định hình lại đường viền hàm

Chúng ta thường chú ý đến cơ thể của mình khi tập thể dục, nhưng chúng ta quên rằng cơ mặt của chúng ta cũng cần phải tập luyện. Nó không chỉ là để có được đường viền hàm xác định — một chuyên gia gợi ý rằng việc thực hiện các bài tập này có thể giúp ngăn ngừa đau cổ, đau đầu và đau quai hàm.
06/04/2023 15:10

Hàm là gì?

Hàm bao gồm 2 xương lớn là xương hàm dưới và xương hàm trên có chức năng nâng đỡ các mô mềm như cơ, lưỡi và môi. Xương hàm dưới còn được gọi là hàm dưới, nó là xương duy nhất của hộp sọ có chuyển động và hình dạng của nó xác định hình dáng của đường viền hàm của chúng ta.

Empty

Hàm không phát triển đúng cách có thể gây ra các vấn đề về nhai, nói, thở, ngủ và thậm chí là mất tự tin. Các bài tập mà chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn không phải là trò ảo thuật, nhưng chúng chắc chắn có thể giúp định hình đường viền hàm của bạn.

Phục hồi xương hàm

Empty

Cách thực hiện bài tập: Đặt hai ngón tay cái của bạn dưới cằm, đặt cạnh nhau. Sau đó, đẩy nhẹ cằm xuống, tạo lực cản và từ từ trượt ngón tay cái dọc theo đường viền hàm đến tai.

Thời lượng: Lặp lại 10 lần.

Tác dụng: Bài tập này giúp đường viền hàm của bạn chắc khỏe và rõ nét hơn.

Bài tập cằm chảy xệ

Empty

Cách thực hiện bài tập: Ngồi vào bàn và đặt nắm tay dưới cằm và quai hàm. Giữ khuỷu tay của bạn trên bàn. Từ từ và nhẹ nhàng cố gắng mở miệng, vẫn đẩy nắm đấm của bạn lên, tạo ra lực cản. Giữ một lúc và thả ra.

Thời lượng : Lặp lại 10 lần và thực hiện 3 hiệp (nếu bạn đã sẵn sàng).

Tác dụng: Bài tập này tác động đến vùng dưới cằm của bạn, khiến nó trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Bài tập nâng cằm

Empty

Cách thực hiện: Ngậm miệng lại và từ từ đẩy hàm dưới về phía trước, nâng môi dưới lên. Cảm nhận cách các cơ căng ra. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 giây và thực hiện lại bài tập.

Thời lượng: Thực hiện 3 hiệp 15 lần.

Tác dụng: Bài tập này thúc đẩy quá trình nâng cơ mặt ở phần dưới khuôn mặt của bạn.

Bài tập nguyên âm

Empty

Cách thực hiện bài tập: Mục tiêu của bạn là  mở miệng rộng nhất có thể, nói âm “O” và “E”. Đảm bảo nói rõ các âm thanh và thu hút các cơ của bạn. Cố gắng không chạm vào hoặc để lộ răng của bạn.

Khoảng thời gian: Thực hiện 3 hiệp 15 lần.

Tác dụng: Bài tập này làm săn chắc các cơ xung quanh miệng và môi của bạn.

Bài tập dự phòng xương đòn

Empty

Cách thực hiện bài tập: Giữ đầu song song với sàn, nhẹ nhàng di chuyển về phía sau để cảm nhận các cơ co lại, sau đó đưa đầu về vị trí ban đầu.

Khoảng thời gian: Thực hiện 3 hiệp 10 lần. Khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể cố gắng giữ tư thế này lâu hơn.

Tác dụng: Bài tập này hoàn toàn thu hút hoàn hảo đến các cơ dưới cằm của bạn.

Duy trì một hàm khỏe mạnh

Empty

Khi nghĩ về việc khỏe mạnh, chúng ta không nghĩ ngay đến hàm của mình. Và bạn có thể tự hỏi, nó hoạt động như thế nào? Làm thế nào tôi có thể giữ cho hàm của tôi khỏe mạnh? Chà, hóa ra xương hàm của chúng ta cũng cần được chăm sóc đúng cách, vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ một số điều bạn có thể làm để giữ cho xương hàm khỏe mạnh để bạn luôn có nụ cười rạng rỡ và đường viền hàm săn chắc.

Kiểm tra lượng canxi hàng ngày của bạn và nếu bạn không đáp ứng lượng khuyến cáo hàng ngày là 1.000 mg. một ngày, đối với phụ nữ từ 19 đến 50 tuổi, hãy điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể thêm các sản phẩm từ sữa, bông cải xanh, cải xoăn, cá mòi và thực phẩm tăng cường canxi vào kế hoạch bữa ăn của mình.Canxi rất quan trọng đối với sự phát triển của xương trong cơ thể bạn, bao gồm cả xương hàm. Nếu bạn không nhận đủ canxi, bạn có thể đối mặt với các vấn đề sức khỏe như loãng xương , khiến xương yếu đến mức có thể bị gãy.

Ngừng nghiến răng của bạn. Khi bạn nghiến răng và hàm quá nhiều, bạn có thể bị đau cổ, vai và hàm. Điều này có thể dẫn đến tình trạng gọi là 'rối loạn thái dương hàm' ảnh hưởng đến chuyển động của hàm.

Duy trì thói quen vệ sinh răng miệng tuyệt vời. Giữ miệng sạch sẽ không chỉ giúp ích cho răng, nướu, lưỡi mà còn cả hàm của bạn. Nếu bạn để nhiễm trùng hoặc bệnh không được điều trị, nó có thể ảnh hưởng đến xương hàm của bạn. Ví dụ, nếu bạn không điều trị viêm nướu ở nướu răng, nó có thể phát triển thành viêm nha chu, có thể dẫn đến sự thoái hóa của xương hàm và mất răng.

Thay thế răng bị mất của bạn. Điều này có thể gây ngạc nhiên, đôi khi cơ thể chúng ta được kết nối theo những cách mà chúng ta không thể tưởng tượng được. Nếu bạn bị mất nhiều răng, nó có thể làm cho hàm của bạn bị teo lại vì nó yếu đi do thiếu sự kích thích.Nếu bạn có một hàm yếu, nó có thể gây gãy và mất răng vì hàm sẽ không thể hỗ trợ các răng còn lại. Nếu điều này xảy ra, răng giả là hy vọng duy nhất của bạn.

Đừng nhai quá nhiều và kéo căng các cơ trong hàm của bạn. Khi bạn tập cơ tay và cơ chân, các cơ ở hàm cũng cần được chăm sóc tương tự, nhưng hãy cẩn thận vì mọi thứ quá mức có thể gây hại cho bạn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy điều chỉnh khớp cắn không đúng của bạn. Đối với mẹo này, bạn có thể cần phải đến nha sĩ của bạn. Đôi khi, khi chúng ta cắn sai khớp cắn, chúng ta có thể bị đau hàm, đau đầu, đau cơ hàm và áp lực lên khớp hàm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer