5 bí quyết để duy trì nồng độ axit trong dạ dày của bạn

Nếu bạn cảm thấy đầy hơi hoặc ợ chua, điều đó có nghĩa là mức axit trong dạ dày của bạn đang ở mức thấp. Tuy nhiên, nó có thể được điều chỉnh bằng cách lựa chọn thực phẩm và lựa chọn lối sống phù hợp.
16/12/2021 16:17

Giữ cho cơ thể khỏe mạnh từ bên ngoài cũng như bên trong là điều quan trọng. Không chỉ tập thể dục, ngay cả việc ăn uống lành mạnh cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể cân đối và tràn đầy năng lượng. Việc tập luyện thể chất sẽ không hữu ích nếu bạn không ăn đúng loại thức ăn cần thiết. Một chế độ ăn uống cân bằng phải có đủ mọi thứ, từ protein đến carbs. Tuy nhiên, có những ngày bạn cảm thấy đầy hơi. Nếu bạn liên tục cảm thấy chướng bụng, đầy hơi, cảm giác nóng rát, chua chua hoặc đầy hơi sau bữa ăn thì đừng bỏ qua những dấu hiệu này. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn có axit dạ dày thấp. Bạn không nên lo lắng vì nó có thể dễ dàng giải quyết bằng cách cải thiện các lựa chọn thực phẩm và lối sống. 

Rashi Chowdhary, một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, chia sẻ 5 mẹo giúp cân bằng nồng độ axit trong dạ dày. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không ăn vội vàng: Ăn từng miếng nhỏ hơn sẽ kích thích các enzym tiêu hóa của bạn có thể làm giảm các triệu chứng axit dạ dày thấp

Giảm căng thẳng: Các tình huống căng thẳng làm giảm sản xuất axit dạ dày của chúng ta và các kỹ thuật quản lý căng thẳng như nghi lễ buổi sáng, nạp nước và nhớ nước thực sự có thể hữu ích.

Thử các loại thảo mộc kích thích tiêu hóa: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại thảo mộc như gừng và hạt tiêu đen giúp tăng nồng độ axit trong dạ dày. Gừng cũng có đặc tính chống viêm có thể làm giảm mức độ viêm trong ruột. Bạn có thể thêm nó vào nước trái cây mỗi ngày hoặc pha với chanh trong nước ấm.

Có ACV với mẹ: Một ACV hữu cơ chất lượng tốt với mẹ có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày vì đặc tính axit của nó. Nó cũng giúp giảm các triệu chứng do trào ngược axit, tiểu đường và lượng đường trong máu cao.

Ăn các loại rau lên men: Các loại rau lên men như kim chi, dưa cải bắp và dưa chua sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày của bạn một cách tự nhiên.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer