5 cách tốt giúp bạn giảm đau và giảm sưng do gút gây ra

Bệnh gút là căn bệnh tương đối phổ biến hiện nay, đặc biệt là những người trung niên và cao tuổi rất dễ mắc phải bệnh gút, khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh gút càng nghiêm trọng hơn, ngoài việc gây đau nhức còn có thể khiến khớp bị sưng tấy, phù nề.
18/01/2021 11:58

1. Bôi thuốc bên ngoài

Bôi thuốc bên ngoài là phương pháp điều trị chủ yếu đối với tình trạng sưng đỏ cục bộ, phương pháp điều trị này có thể giúp người bệnh đạt được mục đích thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu cục bộ, cải thiện tình trạng sưng tấy. 

Các vết sưng tấy do bệnh gút gây ra chủ yếu là do vấn đề phù nề do viêm nhiễm tại chỗ, do đó, các loại thuốc thúc đẩy tuần hoàn máu thường được sử dụng có thể loại bỏ hiệu quả, tuy nhiên nếu bệnh gút nghiêm trọng hơn và phát triển đến một mức độ nhất định sẽ không thể gây ra hạt tophi. Đơn giản chỉ cần sử dụng thuốc bên ngoài để giảm sưng.

bi-nam-mong-tay-chan-nen-boi-thuoc-gi1

2. Xoa bóp

Xoa bóp là một phương pháp chăm sóc sức khỏe thông thường, nhưng cũng có thể làm giảm các triệu chứng sưng đỏ và đau nhức tại phòng khám, vì xoa bóp cục bộ có thể thúc đẩy và điều chỉnh theo các huyệt đạo và tuần hoàn máu. 

Vì vậy, có thể xoa bóp để thúc đẩy tuần hoàn máu khi phát hiện sớm bệnh gút và biểu hiện sưng khớp. Ngoài ra người bệnh có thể xoa bóp trong thời gian phục hồi, xoa bóp lâu dài có thể nhanh chóng giúp các khớp sưng đỏ trở lại bình thường. Và tình trạng hạn chế khớp cũng có thể được điều chỉnh hiệu quả.

dieu-tri-viem-khop-quanh-vai-bang-xoa-bop-bam-huyet

3. Bài tập

Bệnh nhân gút cần tập thể dục sau khi phục hồi đến một giai đoạn nhất định, ngoài ra giai đoạn tập thể dục giúp người bệnh phục hồi chức năng điều chỉnh của xương và giúp thể lực tốt hơn. Thể dục nhịp điệu cho bệnh nhân gút có thể giúp kéo giãn khớp, tiếp theo là thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp thải nhiều axit uric ra ngoài nhanh chóng, giúp phục hồi cục bộ khớp tốt hơn khi không dễ bị kích thích.

benh-gut-co-chua-khoi-duoc-khong-1

4. Uống nước

Để loại bỏ tình trạng sưng đỏ, người bệnh cũng có thể lựa chọn cách uống nước để điều chỉnh, vì uống nước có thể làm loãng nồng độ axit uric trong máu, uống nước trong thời gian dài có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa nước và giúp đào thải axit uric. 

Trong đợt gút cấp, người bệnh không thể giải quyết nhanh chóng bằng cách bổ sung các loại thuốc tăng acid uric, sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh gút. Tuy nhiên, lúc này bạn có thể uống nhiều nước để giảm axit uric đúng cách và giảm các triệu chứng của bệnh gút.

uong_nuoc_ckob_ybpq

5. Chườm nóng

Người bệnh muốn giảm sưng tấy cũng có thể lựa chọn phương pháp chườm nóng để điều trị, vì giai đoạn đầu, cơ địa của người bệnh chủ yếu là phù nề nên khi qua giai đoạn cấp tính có thể áp dụng phương pháp chườm nóng phù hợp để thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

1529234140_WQtWtV0TNU

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý khi đau nhức, tránh chườm nóng khi biểu hiện rõ hơn, nếu không có thể khiến tình trạng đau khớp nặng hơn. Khi chườm nóng cũng cần tránh nhiệt độ cao, chườm nóng thích hợp có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, nhưng nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng.

Khi bệnh gút nặng hơn thường dẫn đến sưng đau khớp, trường hợp này ngoài triệu chứng đau nhức thì vấn đề sưng tấy cũng cần được giải quyết nhanh chóng. Nếu tình trạng sưng khớp ngày càng rõ ràng không chỉ gây bất tiện cho sinh hoạt của người bệnh mà còn tăng gánh nặng cho khớp và tăng khả năng tái phát của bệnh gút.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer