5 điều cần biết trước khi thêm gạo vào kế hoạch ăn kiêng của bạn

Gạo có thể là một phần của kế hoạch giảm cân, tuy nhiên bạn cần ghi nhớ 5 điều này trước khi thêm gạo vào chế độ ăn uống của mình.
03/06/2022 21:12

Ăn cơm với nhiều rau

Cơm có thể khiến bạn cảm thấy đói nhanh hơn so với các loại carbohydrate khác. Bạn có thể tránh điều này bằng cách phục vụ cơm với nhiều loại rau nướng hoặc nướng có nhiều chất xơ hoặc protein. Đậu, măng tây, bông cải xanh, và thậm chí cả thịt gà đều là những lựa chọn tốt. 

Tiêu thụ vừa phải

Gạo nguyên hạt rất bổ dưỡng, mặc dù nó có thể chứa nhiều calo. Nên tiêu thụ cơm với lượng vừa phải để tránh tích tụ quá nhiều calo dư thừa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ưu tiên hấp hoặc luộc gạo

Hấp hoặc đun sôi gạo với nước hoặc nước dùng là cách tốt nhất để nấu. Điều này là do không có thêm dầu hoặc bơ trong chảo, nó sẽ bổ sung lượng carbs thấp và sẽ có lợi hơn trong việc giảm cân của bạn.

Cân nhắc ăn gạo lứt hơn gạo trắng

Những người ăn ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt đã được chứng minh là nhẹ cân hơn và có nguy cơ tăng cân thấp hơn những người không ăn. Gạo lứt bao gồm chất xơ vì nhờ đó mà dạ dày của bạn cảm thấy no và hài lòng với ít calo hơn, cho phép bạn ăn ít hơn về tổng thể và cũng có thể giúp giảm cân.

Cố gắng chỉ ăn cơm một lần một ngày

Cố gắng bao gồm cơm trong chế độ ăn uống của bạn cho một bữa ăn duy nhất. Nếu bạn đang ăn nó vào bữa trưa thì hãy cố gắng tránh nó vào bữa tối.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer