5 kiểu người tuyệt đối không nên ăn măng

Mặc dù là một món ăn nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, nhưng trong vài trường hợp thì măng là nguyên liệu có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng.
03/03/2021 07:04

Người mắc bệnh tiêu hoá, xơ gan

Măng là loại thực phẩm khó tiêu hoá. Do vậy, với những người mắc bệnh xơ gan, măng sẽ gây tổn thương dạ dày và thực quản, gây cảm giác khó chịu trong người.

Đặc biệt, măng sẽ gây đầy bụng, trào ngược axit và thậm chí còn bị chảy máu thành bụng đối với những người mắc bệnh tiêu hoá.

Người già cũng được khuyến cáo không nên ăn măng nhiều do hệ tiêu hoá kém.

Phụ nữ đang mang thai

Trong măng chứa khá nhiều độc tố, trong số đó nguy hiểm nhất là thành phần glucozit. Thành phần này sẽ sản sinh ra axit xyanhydric.

Nếu chẳng may cơ thể bạn không chịu nổi chất độc thì axit sẽ được đẩy ra ngoài dưới dạng dịch nôn.

Điều này khá nguy hiểm cho những mẹ bầu nhạy cảm, khi ăn măng thường xuyên sẽ rất dễ gây ngộ độc.

Ngộ độc măng có nhiều dạng như: Nôn, đau bụng, đau đầu… và sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của thai nhi.

Untitled-1

Người sỏi thận

Trong măng có chứa lượng chất axit oxalic lớn – một chất khó tiêu hoá cho cơ thể. Khi chất này kết hợp với canxi sẽ rất dễ tạo ra sỏi thận.

Vì vậy, những người mắc bệnh sỏi thận nên hạn chế ăn măng để tránh làm bệnh thêm trầm trọng hơn.

Người bệnh gút

Khi mắc bệnh gút, người bệnh nên cẩn trọng với măng vì loại thực phẩm này có thể làm tăng hàm lượng axit uric trong máu. Hàm lượng này sẽ khiến bệnh gút trở nên trầm trọng hơn.

Trẻ tuổi dậy thì

Măng chứa một lượng lớn chất khó tiêu hoá. Những chất này khi kết hợp với canxi, sắt và kẽm sẽ tạo nên chất phức hợp, khiến cơ thể khó hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Hệ quả của việc này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu canxi và kẽm, gây còi xương và chậm phát triển ở trẻ đang độ tuổi dậy thì.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer