5 loại thực phẩm hiệu quả để duy trì mức axit uric cao

Nồng độ axit uric cao trong máu là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh gout và trong hầu hết các trường hợp nghiêm trọng là bệnh thận mãn tính. Dưới đây là 5 loại thực phẩm hữu hiệu mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình nếu đang phải vật lộn với tình trạng tăng axit uric.
14/07/2022 11:12

Giấm táo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giấm táo cũng có lợi cho những người có nồng độ axit uric cao. Chỉ cần 1 ly nước và thêm 3 thìa cà phê giấm táo và uống vào lúc bụng đói buổi sáng. Giấm táo có chứa axit malic giúp phá vỡ và đào thải axit uric ra khỏi cơ thể.

Nước chanh 

Vì nước chanh có chứa axit xitric, bao gồm nó trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp ngăn ngừa nồng độ axit uric cao. Vắt nửa quả chanh vào cốc nước và uống vào mỗi buổi sáng. Cũng nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, amla và ổi.

Trà xanh 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trà xanh cũng có thể được sử dụng để điều trị nồng độ axit uric cao. Điều này hỗ trợ trong việc kiểm soát tình trạng tăng axit uric trong máu, hoặc nồng độ axit uric cao, cũng như nguy cơ phát triển bệnh gout.

Hạt cần tây

Hạt cần tây chứa axit béo omega-6 cũng như các loại dầu lợi tiểu khác. Là một chất lợi tiểu mạnh, nó hỗ trợ loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể bằng cách kích thích thận đào thải axit uric ra ngoài. Bạn có thể uống nửa thìa hạt cần tây khô mỗi ngày một lần, nhưng hãy đảm bảo uống nhiều nước với nó.

Các sản phẩm từ sữa ít béo

Thêm các sản phẩm từ sữa ít béo vào chế độ ăn uống của bạn là một cách khác để điều trị axit uric cao. Giảm mức axit uric của bạn bằng cách chọn sữa ít chất béo và sữa đông.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer