8 loại thực phẩm không lành mạnh nhưng thực sự tốt nếu ăn uống điều độ

Nhìn quanh đống bánh ngọt và bánh quy có thể là một thách thức thực sự, đặc biệt nếu bạn đang ăn kiêng. Thật khó để cưỡng lại, bạn có thể nghĩ rằng cần phải tập trung lại và quay lưng lại với những loại carbohydrate độc ​​hại đó. Trên thực tế, bạn có thể nhìn, ngửi hoặc thậm chí cắn một hoặc 2 miếng, nó sẽ không làm hỏng chế độ ăn uống của bạn nếu ăn chúng một cách điều độ.
11/07/2022 16:23

Pizza

Empty

Nước sốt cà chua có chứa lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh tim, đặc biệt là khi trời nóng. Bột bánh pizza có chứa chất chống oxy hóa cũng như do các phản ứng hóa học của men. Bên cạnh đó, nó bao gồm tất cả các nhóm thực phẩm - bạn bao gồm 5 nhóm thực phẩm khác nhau chỉ với một chiếc bánh pizza.

Khoai tây chiên

Empty

Bạn có thể dễ dàng nạp vào cơ thể lượng protein hàng ngày bằng cách nhai một ít khoai tây chiên. Chúng cũng cải thiện sự hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể của bạn và thậm chí ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. Điều thú vị là chúng thúc đẩy sự phát triển não bộ sớm thích hợp trong thời kỳ mang thai và trẻ sơ sinh.

Bánh rán

Empty

Bánh rán chứa đầy vitamin C, kẽm và thậm chí có thể có nhiều loại trái cây khác nhau. Chúng thực sự tốt cho sức khỏe hơn bánh nướng xốp - bánh rán có gần một nửa lượng calo và đường. Tương tự như vậy, ngũ cốc vào buổi sáng cũng có vị nhạt khi so sánh. Khi bạn ăn bánh rán, bạn biết rằng bạn đang mê mệt, vì vậy bạn hạn chế bản thân, trong khi ăn ngũ cốc có vẻ tốt cho sức khỏe có thể khiến bạn nhận thức sai.

Bắp rang bơ

Empty

Bỏng ngô làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol. 3 cốc bỏng ngô tương đương với 1 cốc bột yến mạch - nó có nhiều chất xơ và giúp chống táo bón. Ngoài ra, nó cũng chứa ít calo và đồng thời, nó làm no và ngon.

Bánh mì kẹp thịt

Empty

Bánh mì kẹp thịt làm từ thịt đỏ là nguồn cung cấp sắt heme tốt nhất. Sử dụng thịt nạc trong bánh mì kẹp thịt tự làm có thể giúp ngăn ngừa rối loạn thần kinh và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Chúng cũng chứa 2,5 microgam vitamin B-12, là 100% lượng khuyến nghị hàng ngày cho người lớn. Bạn có thể làm cho chúng tốt cho sức khỏe hơn bằng cách nướng các miếng chả thay vì chiên chúng.

Bánh quy

Empty

Bánh quy có thể làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể bạn - chúng tốt cho xương của bạn vì chúng chứa canxi, và bây giờ bạn cũng có thể tìm thấy các loại bánh quy giúp tiêu hóa giàu chất xơ và giảm cholesterol. Bổ sung các thành phần lành mạnh sẽ tăng gấp đôi lợi ích. Ví dụ, trái cây sấy khô rất giàu sắt và kali, trong khi hạt chia chứa chất béo omega-3.

Xúc xích

Empty

Xúc xích bò cung cấp cho bạn khoảng  4% giá trị sắt hàng ngày. Chúng cũng rất giàu protein, giúp bạn sửa chữa và xây dựng các mô của cơ thể. Bên cạnh đó, xúc xích cũng hỗ trợ sức khỏe não bộ vì selen là chất dinh dưỡng thiết yếu của chúng, rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa hormone.

Bánh 

Bạn có tin không, một nghiên cứu cho thấy bữa sáng 600 calo bao gồm một miếng bánh thực sự giúp bạn giảm cân. Những người tham gia không ăn bánh vào bữa sáng cảm thấy như họ không no hoặc không thỏa mãn, điều này sau đó gây ra cảm giác thèm ăn. Nhóm đã ăn bánh vào bữa sáng hầu như không có cảm giác thèm ăn. Tóm lại, kiềm chế cảm giác thèm ăn sẽ tốt hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer