5 loại thực phẩm không nên rửa trước khi nấu

Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được dạy phải rửa sạch mọi thứ chúng ta sắp ăn. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng đôi khi thói quen này gây hại nhiều hơn lợi. Việc rửa một số loại thực phẩm dẫn đến việc lây lan vi khuẩn và nhiều hệ quả tiêu cực khác.
18/02/2022 11:29

Trứng

Empty

Một chất đặc biệt thường được bôi lên trứng để bảo vệ chúng khỏi bị ô nhiễm bởi vi khuẩn. Nước phá hủy lớp bảo vệ này, vì vậy bạn không nên rửa trứng.

Empty

Vi khuẩn trên thịt gà tươi rất nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Loại được biết đến nhiều nhất là vi khuẩn salmonella. Nhiều người nghĩ rằng rửa gà trước khi nấu sẽ giúp giải quyết vấn đề này, nhưng thực tế không phải vậy. Khi bạn rửa thịt gà, nước bạn sử dụng sẽ giúp vi khuẩn lây lan sang tay và bồn rửa bát.

Nếu bạn bắt đầu nấu nó ngay lập tức, tất cả vi khuẩn sẽ chết. Theo các đầu bếp giỏi nhất, tốt hơn hết bạn nên luộc gà hai lần: sau khi nước sôi lần đầu, bạn nên thay nước và tiếp tục luộc.

Thịt

Empty

Cũng giống như thịt gà, bạn không nên rửa thịt tươi (thịt bò, thịt lợn, thịt bê, thịt cừu) vì rửa sẽ giúp vi khuẩn lây lan sang bồn rửa bát và tay của bạn. Bạn có thể loại bỏ vi khuẩn bằng nhiệt độ cao.

Mẹo: Trước khi nấu, hãy dùng khăn ăn để loại bỏ nước thịt bám trên bề mặt. Sau đó, dùng xà phòng và nước nóng để rửa tay.

Mì ống

Empty

Thật khó để biết ai nghĩ rằng rửa mì ống là một ý kiến hay. Các đầu bếp cho rằng việc rửa mì ống là vi phạm vì nước sẽ loại bỏ tinh bột giúp hấp thụ nước sốt hiệu quả hơn.

Bạn chỉ có thể rửa mì ống sau khi nấu trong trường hợp bạn muốn sử dụng nó trong món salad hoặc chảo với kỹ thuật xào.

Nấm

Empty

Bạn không thể ngâm nấm dưới nước lâu hoặc ngâm vì nấm hút nước rất tốt. Tốt hơn hết bạn nên rửa sạch chúng nhanh chóng và lau khô bằng khăn giấy. Bạn chỉ nên làm điều này ngay trước khi nấu ăn. Nếu không, chúng sẽ bị hư và mất tính đàn hồi.

Mẹo nhỏ:

Trái cây và rau quả có vỏ ăn được

Empty

Nếu bạn thấy rau quả có vỏ sạch và bóng, không có nghĩa là bạn không cần rửa chúng ở nhà. Bạn hoàn toàn phải làm như vậy. Không sử dụng xà phòng. Chỉ cần lau khô thức ăn bằng khăn giấy hoặc khăn ăn sau khi rửa.

Đồ hộp thiếc

Empty

Vi khuẩn không thể xâm nhập vào bên trong, nhờ vào nắp. Nhưng chúng chắc chắn sẽ xảy ra nếu bạn không rửa sạch một lon thiếc trước khi mở nó ra.

Trái cây và rau quả có vỏ không ăn được

Empty

Cho dù chúng ta gọt những loại thực phẩm này kỹ đến đâu, vi khuẩn từ da vẫn sẽ xâm nhập vào phần ăn được. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn rửa sạch chuối, dưa hấu, dưa hấu và các loại trái cây và rau quả khác có vỏ trước khi ăn.

Quả hạch

Empty

Bạn phải luôn rửa sạch các loại hạt, ngay cả khi chúng đã được tách vỏ. Chúng tôi không bao giờ biết chắc chắn chúng được lưu trữ ở đâu và chúng được vận chuyển như thế nào. Bên cạnh đó, rửa giúp loại bỏ axit phytic có trong các loại hạt tươi. Nó được sử dụng để bảo vệ các loại hạt khỏi ký sinh trùng, nhưng nó cũng có thể gây hại cho cơ thể con người.

Trái cây sấy khô

Empty

Loại thực phẩm này được coi là một trong những loại thực phẩm bẩn nhất. Điều này đặc biệt đúng đối với trái cây được bán theo trọng lượng. Ngay cả khi bạn mua trái cây khô trong một gói đẹp, bạn phải rửa sạch trước hoặc thậm chí ngâm nó trong vài giờ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer