5 lợi ích làm đẹp da của thanh long

Thanh long (ruột đỏ, ruột trắng) giàu chất chống oxy hóa, vitamin giúp da mịn màng sạch mụn. Dưới đây là 5 lợi ích làm đẹp của thanh long.
20/02/2022 14:30

Làm dịu da bị cháy nắng

Trái cây chứa nhiều vitamin B3 có khả năng làm dịu làn da cháy nắng. Thanh long giàu vitamin B3 có thể làm giảm tình trạng sưng tấy, mẩn đỏ và ngứa ngáy do tia cực tím gây ra. Hơn nữa, thanh long còn bảo vệ da khỏi các tia nắng mặt trời có hại.

Giảm mụn

Khi bôi lên da, thanh long có thể giảm mụn trứng cá. Điều này là do thanh long có sự hiện diện của vitamin C. Chất chống oxy hóa này ngăn chặn làn da khỏi nổi mụn, giảm viêm mụn và giúp da tươi sáng.

Cách làm: 

Cạo hết ruột của một quả thanh long rồi nghiền thành bột nhão. Sau đó dùng miếng bông gòn sạch để thoa thanh long lên khu vực da bị nổi mụn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm sáng da

Vitamin C trong thanh long có thể chống lại tình trạng da bị xỉn màu, giữ cho làn da tươi trẻ, sáng đều. Bên cạnh việc thoa thanh long lên da có thể uống một cốc nước ép thanh long mỗi ngày để làn da sáng khỏe từ bên trong.

Ngăn ngừa lão hóa

Các gốc tự do gây hại cho các tế bào và gây ra stress oxy hóa, khiến làn da bị xỉn màu và mất nước. Hơn nữa, các gốc tự do còn khiến da bạn bị lão hóa sớm. Dùng mặt nạ thanh long để dưỡng da có thể ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn da bị nhão. 

Cách làm: Lấy một nửa quả thanh long đã bỏ vỏ, nghiền thành hỗn hợp nhuyễn. Thêm một ít sữa chua vào trộn đều. Sau đó, dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da mặt và cổ. Giữ khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Dưỡng ẩm tự nhiên

Thanh long được xem là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên vì chứa khoảng 80% nước và chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa cần thiết cho da. Do đó, đối với những làn da khô, mất nước, có thể đắp mặt nạ thanh long để cấp ẩm cho da.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer