5 lợi ích sức khỏe của ngô có thể bạn chưa biết

Ngô là một loại cây lương thực chính ở hầu hết các nơi trên thế giới và chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể những lợi ích sức khỏe đáng kể như giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, ung thư, thúc đẩy thị lực của mắt, hỗ trợ trong việc quản lý cân nặng. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của ngô có thể bạn chưa biết.
21/07/2022 15:18

Có lợi cho tim và xương

Ngô chứa magiê, giúp tăng cường xương và duy trì nhịp tim và huyết áp bình thường. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và nhiều tình trạng sức khỏe mãn tính khác.

Tăng cường miễn dịch

Ngô được coi là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Do sự hiện diện của axit Ferulic và các chất chống oxy hóa khác, nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và các đặc tính của nó cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngăn ngừa táo bón

Ngô là một món ăn nhẹ lành mạnh được làm bằng cách làm nóng các loại ngũ cốc nhỏ. Cơ thể có thể dễ dàng tiêu hóa nó. Hơn nữa, nó không có tinh bột và không có chất béo, và được chuyển hóa thành carbohydrate trung gian và dextrine, dễ hấp thụ trong cơ thể. Nó kích thích nhu động ruột và hỗ trợ ngăn ngừa táo bón.

Kiểm soát cân nặng

Ngô chứa hàm lượng chất xơ cao giúp bạn cảm thấy no sau khi ăn, khiến bạn ít đói và ít thèm ăn hơn, điều này có thể dẫn đến giảm cân, đây là một trong những loại thực phẩm có thể dùng để tăng cân, đặc biệt là khi ăn đầu với lớp trên bề mặt có hàm lượng calo cao như bơ.

Hỗ trợ phòng chống thiếu máu

Các khoáng chất và vitamin có trong cơ thể, chẳng hạn như sắt, hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu và các bệnh về máu khác. Hơn nữa, ngô, là một trong những cây lương thực có hàm lượng sắt hợp lý, sẽ hỗ trợ quá trình hình thành các tế bào máu mới.

 Theo India.com

comment Bình luận

largeer