5 lợi ích sức khỏe của thân cây sen

Thân sen được tiêu thụ rộng rãi như một loại rau ở Ấn Độ, cũng như ở các nước châu Á khác như Nhật Bản và Trung Quốc. Kết cấu giòn và hương vị hơi ngọt của củ sen ăn được này khá nổi tiếng. Nó có thể được hấp, chiên, om, hoặc xào, làm cho nó trở thành một món ăn ngon. Ngoài ra, thân sen còn có rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho sức khỏe.
13/06/2022 11:07

Hỗ trợ tiêu hóa

Ngó sen có nhiều chất xơ, giúp bổ sung lượng lớn cho phân và giúp phân dễ chảy hơn, ngăn ngừa táo bón. Nó cũng giúp tiêu hóa tốt và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến dạ dày.

Thúc đẩy giảm cân

Thân cây sen là một thực phẩm tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân vì nó giàu chất xơ, ít calo và nhiều chất dinh dưỡng. Bạn sẽ no lâu hơn nếu ăn roti với sabzi củ sen.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có lợi cho tóc và da

Thân cây sen chứa nhiều vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp ngăn ngừa tổn thương tóc một cách đáng kể. Nó cũng hỗ trợ việc tạo ra collagen, cần thiết cho làn da, mái tóc và xương khỏe mạnh.

Ngăn giữ nước

Hàm lượng kali cao trong củ sen giúp hấp thụ lượng natri dư thừa và kích thích bài tiết nước tiểu. Do đó, rễ hỗ trợ trong việc ngăn chặn quá trình giữ nước.

Giảm căng thẳng

Cành sen chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là niacin có thể gây khó chịu, giảm trí nhớ, căng thẳng và đau đầu nếu thiếu. Chúng ta nên tiêu thụ các loại rau giàu vitamin B như ngó sen để giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer