5 lời khuyên để có mái tóc suôn mượt và chắc khỏe

Tình trạng tóc phản ánh cuộc sống của bạn khỏe mạnh hay không lành mạnh. Tóc khỏe cho phép chúng ta xuất hiện tốt nhất đồng thời đảm bảo sức khỏe của da đầu và tóc.
07/04/2022 16:17

Ô nhiễm, lối sống không lành mạnh và mức độ căng thẳng đang ảnh hưởng đến mái tóc của mọi người. Nhưng làm thế nào để chăm sóc bờm của bạn dù có rất nhiều thử thách? Vào Ngày Sức khỏe Thế giới, nhà thiết kế tóc nổi tiếng Darshan Yewalekar muốn nhắc nhở mọi người rằng lý tưởng về một mái tóc khỏe mạnh, hạnh phúc và óng ả có thể trở thành hiện thực với một chút chăm sóc và thực phẩm phù hợp.

Anh ấy nói, “Tôi luôn khuyên khách hàng của mình rằng điều quan trọng hơn là phải trông đẹp nhất và dành nhiều tình cảm cho bản thân hơn là cố gắng trông giống như những siêu sao có đoàn tùy tùng chăm sóc họ. Khi bạn ăn uống tốt, bạn cảm thấy khỏe khoắn, tóc và da phản ánh sức khỏe tổng thể của bạn”.

Dưới đây là một số lời khuyên của anh ấy để cải thiện sức khỏe của tóc:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn đúng cách để có mái tóc khỏe mạnh

Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để xác định nguồn gốc của mái tóc mỏng của bạn. Lời khuyên y tế có thể giúp khắc phục tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, mất cân bằng nội tiết tố, bệnh tuyến giáp, bệnh tự miễn, thiếu máu và các vấn đề khác. Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin sẽ giúp bạn lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng và bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh hơn trong thời gian ngắn. Hãy quan tâm đến sức khỏe của bạn vì bất kỳ sự lơ là nào mà bạn cho cơ thể của bạn sẽ hiển hiện trên tóc của bạn.

Chú ý chải chuốt

Việc cắt tóc thường xuyên và loại bỏ phần tóc chẻ ngọn có thể dẫn đến mái tóc xơ xác, xơ xác, vì vậy hãy chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và lên lịch hẹn thường xuyên với nhà tạo mẫu của bạn. Gãy và rụng tóc là do tóc chẻ ngọn bị bỏ quên. Sử dụng lược răng thưa, che chắn tóc khỏi ánh nắng mặt trời bằng khăn quàng cổ, khăn che mặt, mũ lưỡi trai hoặc ô, đồng thời rửa sạch mồ hôi và chất bẩn bằng dầu gội dịu nhẹ không chứa paraben và hóa chất sau một ngày dài. Vòi hoa sen không được quá nóng và tóc phải được sấy khô tự nhiên và nhẹ nhàng.

Rút ra từ trí tuệ truyền thống

Nhiều người nổi tiếng đã làm theo các phương pháp chăm sóc tóc đã được thử nghiệm và thực sự được truyền lại từ mẹ và bà của họ. Mát-xa bằng dầu hàng tuần, mặt nạ tóc lá neem hoặc lá cà ri, bơ, sữa đông, chuối, dầu được lựa chọn, hạt cỏ cà ri, mật ong, quả lý gai, xà bông, shikakai hoặc trứng chỉ là một vài ví dụ. Để tìm ra sự kết hợp nào phù hợp nhất với mái tóc của bạn, hãy đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần một lần để phục hồi độ bóng và độ bồng cho các lọn tóc của bạn.

Sử dụng các sản phẩm phù hợp

Chọn dầu gội và dầu xả không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của tóc dựa trên khối lượng và cấu trúc của tóc. Tham khảo ý kiến của thợ làm tóc để biết các sản phẩm tốt nhất sử dụng cho tóc khi gội và dưỡng tóc, và sử dụng chúng một cách tiết kiệm. Sử dụng quá nhiều sản phẩm dẫn đến tích tụ chất cặn bã, làm chậm sự phát triển của tóc và làm xỉn màu tóc.

Kiểm soát căng thẳng của bạn

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc là căng thẳng, vì vậy hãy học cách quản lý nó bằng thiền, tập thể dục và các bài tập thở. Sức khỏe tổng thể của bạn sẽ được cải thiện nếu bạn hạnh phúc hơn. Tập thể dục thường xuyên có rất nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện lưu thông máu, cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng và cải thiện giấc ngủ. Tất cả những yếu tố này góp phần vào sức khỏe của mái tóc của bạn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer