5 lỗi tập tạ phổ biến mà người mới tập phải tránh

Tập tạ ngày càng được nhiều người ưa chuộng, không chỉ là bộ môn rèn luyện sức khỏe mà tập tạ đúng cách còn giúp cải thiện vóc dáng, tăng cường cơ bắp một cách hiệu quả. Tuy nhiên, tập tạ sai cách sẽ không đạt được kết quả mong muốn, thậm chí có thể gây ra chấn thương. Dưới đây là 5 lỗi tập tạ phổ biến mà người mới tập phải tránh.
03/11/2021 10:34

Nâng quá nặng

Ảnh: The Times of India

Ảnh: The Times of India

Mặc dù điều quan trọng là phải tiếp tục đẩy giới hạn của bạn để nâng mức tạ nặng hơn theo thời gian, nhưng bắt đầu với mức tạ nặng sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương. Nâng nhiều trọng lượng hơn mức bạn có thể xử lý cũng sẽ ảnh hưởng đến hình thể của bạn và bạn có thể không nhắm được nhóm cơ phù hợp. Vì vậy, trước hết, hãy đánh giá mức độ thể chất của bạn và xem bạn có thể xoay được bao nhiêu tạ để nâng mà không bị mệt một cách dễ dàng và chính xác.

Luyện tập quá sức

Ảnh: The Times of India

Ảnh: The Times of India

Mặc dù sự hào hứng của bạn về bài tập mới là điều dễ hiểu, nhưng việc tập luyện quá sức sẽ chỉ làm chậm tiến độ của bạn. Khi bạn tập luyện quá sức, cơ bắp của bạn không có thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi. Nó dẫn đến đau nhức cơ bắp và mệt mỏi. Cơ thể bạn cần một khoảng thời gian để xây dựng cơ bắp. Vì vậy, hãy cố gắng kiềm chế sự phấn khích và bắt đầu chậm rãi.

Đào tạo mà không có kế hoạch

Ảnh: The Times of India

Ảnh: The Times of India

Lập kế hoạch là bước quan trọng nhất khi thử bất kỳ bài tập mới nào. Bạn nên rõ ràng với kế hoạch tập luyện của mình và những mục tiêu bạn muốn đạt được. Ngay từ việc bạn sẽ dành bao nhiêu trong một tuần để rèn luyện cơ bắp của mình đến nhóm cơ mà bạn sẽ nhắm đến trong một ngày. Bạn cũng có thể quyết định trước loại bài tập bạn sẽ làm.

Không nhắm mục tiêu đúng nhóm cơ

Ảnh: The Times of India

Ảnh: The Times of India

Mỗi bài tập nâng tạ đơn mà bạn thực hiện đều giúp nhắm đến một nhóm cơ cụ thể. Ngay cả khi bạn thay đổi một chút hoặc sửa đổi bài tập theo ý muốn của bạn, nó sẽ kích hoạt một loạt các nhóm cơ khác nhau. Trước khi thử một số bài tập, hãy tìm hiểu kỹ những gì có thể làm và những gì nên tránh để nhắm vào nhóm cơ phù hợp.

Quên về dinh dưỡng

Ảnh: The Times of India

Ảnh: The Times of India

Tập thể dục mà không ăn kiêng thì chẳng có ích lợi gì. Ngay cả khi bạn tập thể dục bảy ngày một tuần và không thay đổi thói quen ăn uống của mình, bạn sẽ không thể thấy bất kỳ sự tiến bộ nào. Chịu trách nhiệm về thói quen ăn uống của bạn. Thêm một bữa ăn bổ dưỡng, lành mạnh và lành mạnh để có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động tốt. Đừng phụ thuộc vào chất bổ sung cho thương số chất dinh dưỡng của bạn.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer