5 lựa chọn thực phẩm hiệu quả để giảm mức độ căng thẳng

Theo các nghiên cứu, chỉ cần bị căng thẳng, nhu cầu của cơ thể bạn đối với một số chất dinh dưỡng như vitamin B và C, selen, magiê,... sẽ tăng lên. Chỉ bằng cách ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này, bạn có thể kiểm soát được mức độ căng thẳng của mình.
10/11/2022 11:39

Socola đen

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Được cho là có tác dụng theo hai cách - tác động hóa học và cảm xúc. Socola đen rất giàu chất chống oxy hóa và giúp giảm mức độ hormone căng thẳng trong cơ thể khi thưởng thức vừa phải.

Sữa ấm

Mang lại giấc ngủ ngon và hỗ trợ kiểm soát căng thẳng khi được uống ngay trước khi đi ngủ. Sữa ấm có tác dụng thư giãn, giàu canxi và vitamin D, nó giúp duy trì xương và còn được biết đến như một chất làm giãn cơ và ổn định tâm trạng.

Quả hạch

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chứa magiê, chất béo lành mạnh và chất dinh dưỡng, các loại hạt giống như một món ăn nhẹ giúp giảm căng thẳng khi tiêu thụ điều độ. Hạnh nhân, hạt lanh, quả hồ trăn, hạt hướng dương và quả óc chó là những lựa chọn tuyệt vời để bạn lựa chọn.

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ được ca ngợi là thân thiện với đường ruột và có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Để bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn, hãy ăn đủ lượng trái cây tươi, rau lá, quả hạch và nhiều loại hạt khác. Bạn cũng có thể chọn thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt như ngũ cốc ăn sáng nguyên hạt.

Ngũ cốc nguyên hạt chưa qua chế biến

Được biết đến với tác dụng ổn định tâm trạng bằng cách tăng mức serotonin (một loại hormone thúc đẩy tâm trạng làm giảm căng thẳng). Nhờ đó, dẫn đến khả năng tập trung và tập trung tốt hơn. Chọn các loại carbohydrate lành mạnh, chưa tinh chế như ngũ cốc chưa qua chế biến để có dinh dưỡng tốt hơn và cung cấp đủ chất xơ, mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và do đó giải phóng lượng đường trong máu dần dần trong một khoảng thời gian.

Ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để giảm căng thẳng và tác động tiêu cực của nó đến cơ thể chúng ta. Hãy thử ăn uống lành mạnh và xem khẩu vị thức ăn của bạn theo yêu cầu thể chất và cảm xúc của bạn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer