5 mẹo để đối phó với cơn đau khớp vào mùa đông

Đau khớp là một tình trạng bệnh lý gây ra tình trạng viêm khớp khiến người bệnh không thể thực hiện các cử động thường xuyên xung quanh khớp. Tình trạng này còn trở nên nặng hơn vào mùa đông. Hãy lưu ý 5 mẹo dưới đây để đối phó với cơn đau khớp vào mùa đông.
17/12/2021 15:09

Duy trì hoạt động

Thời tiết lạnh có thể gây ra tình trạng cứng khớp, dẫn đến việc không thể thử thách bản thân để tập thể dục. Điều này dẫn đến quan niệm sai lầm về các bài tập khiến cơn đau khớp gia tăng. Nếu cơn đau không kéo dài lâu, bạn nên tham gia các hoạt động thể chất để linh hoạt và tràn đầy năng lượng. Đăng ký thành viên phòng tập thể dục với một người bạn sẽ giúp thúc đẩy một người duy trì hoạt động.

Tăng nhiệt

Tính ấm của máu giúp giảm đau. Vào mùa đông, người bệnh cần giữ ấm và tìm kiếm những lợi ích từ liệu pháp nhiệt. Ngâm mình trong bồn nước nóng, đeo găng tay và dụng cụ làm ấm chân có thể giúp giảm đau.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giảm cân

Áp lực lên đầu gối và hông có xu hướng ít hơn nếu cơ thể phải chịu ít trọng lượng hơn. Khi mang vác càng ít trọng lượng thì càng giảm bớt căng thẳng cho khớp. Giảm 10 pound có thể giảm 30 - 40 pound áp lực trong cơ thể khi đi bộ, giúp dễ dàng đối phó với bệnh viêm khớp trong mùa đông.

Mát-xa

Nghiên cứu từ Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung vào tháng 6 năm 2015 đã nói rằng mát-xa mỗi tuần một lần, trong ít nhất 8 tuần có thể giúp thư giãn các cơ xung quanh các vấn đề đau khớp. Tăng tần suất xoa bóp cơ thể sẽ càng có lợi hơn trong mùa đông.

Bổ sung nước

Uống nhiều nước trong mùa đông là điều cần thiết cho tất cả mọi người. Mọi người thường nghĩ rằng ý tưởng duy trì đủ nước là chỉ trong mùa hè khi mùa đông yêu cầu nhiều độ ẩm hơn và độ ẩm bên trong cơ thể do không khí khô. Một tách trà ấm hoặc một bát súp cũng có thể giúp ích như nhau. Ngoài ra, uống 8 cốc nước mỗi ngày là phương thuốc tốt nhất để giảm đau khi cảm lạnh.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer