5 “siêu” thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư

Theo Tiến sĩ dinh dưỡng người Mỹ Susan Smith Jones, việc lựa chọn bổ sung thực phẩm có lợi sẽ giúp tăng cơ hội phòng, chống ung thư, đặc biệt là 5 loại dưới đây.
08/04/2022 10:08

Rau mầm

Ðây là một trong những thực phẩm thô lành mạnh nhất mà bất kỳ ai cũng có thể tiêu thụ. Trong các loại rau này, mầm bông cải xanh chiếm ưu thế hơn cả trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư. Theo Jones, ăn 1,5 chén rau mầm bông cải xanh mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ mắc ung thư.

Rau lá màu xanh đậm

Một phân tích  tập trung vào 206 nghiên cứu tiến hành trên người cho thấy, nhóm thực phẩm vừa có công dụng phòng ngừa ung thư vừa tốt cho tim mạch và ngăn ngừa béo phì nhiều nhất là rau lá màu xanh đậm, như cải bó xôi, cải xoăn, bông cải xanh...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cà chua

Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, cà chua còn là loại rau quả giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, nhờ chứa nhiều chất chống ôxy hóa lycopene - chất mang lại màu đỏ đặc trưng của nó.

Trà xanh

Ngoài công dụng kháng virus và kháng khuẩn mạnh mẽ, trà xanh còn giúp ngăn ngừa ung thư, cũng như giảm cân và tăng cường miễn dịch.

Các loại hạt như hạnh nhân và hạt lanh

Hạnh nhân giàu prôtêin, chất xơ và vitamin E, nên là một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa ung thư. Hạt lanh cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa ung thư, như axít béo omega-3 và vitamin E.

Theo SciTechDaily

comment Bình luận

largeer