Lợi ích của dầu nhuyễn thể

Tương tự như dầu cá, dầu nhuyễn thể giàu axit béo omega-3, có tác dụng chống viêm, tăng cường sức khỏe tim mạch và hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là những lợi ích của dầu nhuyễn thể.
04/04/2022 16:41

Giảm viêm

Dầu nhuyễn thể chứa astaxanthin, một loại carotenoid có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Astaxanthin có tác dụng làm giảm sản xuất các phân tử gây viêm trong tế bào. Bên cạnh đó, dầu nhuyễn thể còn có hiệu quả hơn cả dầu cá trong việc giảm viêm và giảm đau đường ruột. Điều này là do dầu nhuyễn thể có khả năng bảo vệ hàng rào biểu mô và tăng khả năng sống sót của tế bào.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Dầu nhuyễn thể chứa axit béo omega-3, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Đồng thời, dầu nhuyễn thể còn làm giảm mức cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, có lợi trong việc quản lý các cơn đau tim. Ngoài ra, loại dầu này còn có khả năng làm giảm mức chất béo trung tính trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giúp trái tim khỏe mạnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giảm đau do viêm khớp

Dầu nhuyễn thể có đặc tính chống viêm. Do đó, loại dầu này thường được bổ sung để bảo vệ sụn khỏi bị hư hại và hỗ trợ điều trị viêm xương khớp. Bên cạnh đó, dầu nhuyễn thể còn có tác dụng giảm đau do viêm xương khớp gây ra.

Giảm đau bụng kinh

Dầu nhuyễn thể giàu axit béo omega-3 có tác dụng trong việc giảm chứng đau bụng kinh và các triệu chứng cảm xúc của hội chứng tiền kinh nguyệt. 

Làm đẹp da

Sử dụng dầu nhuyễn thể trong làm đẹp có thể cải thiện kết cấu da, nhờ vào hàm lượng astaxanthin. Astaxanthin có hoạt tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp điều trị và ngăn ngừa các bệnh về da. Hơn nữa, dầu nhuyễn thể còn tăng cường độ ẩm cho da, giữ cho da đàn hồi, mịn màng.

Điều trị khô mắt

Sử dụng dầu nhuyễn thể trong khoảng ba tháng có thể làm giảm các triệu chứng khô mắt như đỏ mắt và màng nước mắt không ổn định. Điều này là do dầu nhuyễn thể giàu axit béo omega-3 có hiệu quả trong việc làm giảm độ thẩm thấu của nước mắt và điều tiết lượng nước mắt ở những người bị khô mắt.

Thúc đẩy giảm cân

Sử dụng dầu nhuyễn thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Tăng cường trao đổi chất giúp chuyển hóa chất béo tốt hơn, giảm tích tụ mỡ, có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, dầu nhuyễn thể còn giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3. Những chất dinh dưỡng này giữ vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Theo Stylecraze

comment Bình luận

largeer