5 thói quen của đàn ông "làm hỏng" thận, nhịn tiểu chỉ đứng thứ 3

Đàn ông bổ thận tráng dương khỏe mạnh, nam tính hơn. Nếu thận không đủ mạnh, nam giới sẽ mất đi sự quyến rũ, vì vậy thận rất quan trọng.
13/10/2020 20:29

Những biểu hiện thận yếu ở nam giới

1. Trí não: suy giảm trí nhớ , kém tập trung, thiếu năng lượng, hiệu quả công việc thấp.

2. Cảm xúc: Những cảm xúc xấu thường khó kiểm soát như chóng mặt, khó chịu, cáu gắt, lo lắng, trầm cảm...

3. Chức năng tình dục: giảm chức năng sinh dục, giảm ham muốn, liệt dương hoặc bất lực, tiểu đêm nhiều lần, tiểu đêm nhiều lần, xuất tinh sớm.

4. Đi tiểu nhiều lần: các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, chờ đi tiểu, nước tiểu trong.

than-yeu-dau-hieu

5. Các triệu chứng của thiếu thận còn có thể bao gồm lão hóa sớm, hay quên, mất ngủ , chán ăn, đau nhức xương khớp, đau thắt lưng và đầu gối, mệt mỏi, giảm thị lực và nghe kém. Rụng tóc, tóc bạc hoặc tóc bạc sớm, răng lung lay và dễ rụng.

6. Xuất hiện quầng mắt, thâm quầng, da xỉn màu, da khô ráp, nếp nhăn, đốm, mụn, thiếu đàn hồi ở nam giới tuổi trung niên; hói đầu sớm ở nam giới.

5 thói quen của đàn ông "làm hỏng" thận

1. Ăn mặn

Trong cuộc sống, nhiều người rất thích đồ ăn nhiều dầu mỡ. Chế độ ăn nhạt sẽ khiến chúng cảm thấy vô vị, nhưng thức ăn nhiều dầu mỡ lại chứa nhiều muối. Tuy nhiên, 95% muối phụ thuộc vào quá trình chuyển hóa của thận. Nếu ăn quá nhiều muối trong thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, lâu dần bệnh thận sẽ xuất hiện.

2. Uống nước ngọt

Uống quá nhiều nước ngọt và nước uống thể thao có thể gián tiếp gây hại cho thận. Độ pH của cơ thể người là 7,2. Những đồ uống này thường có tính axit cao và độ pH của cơ thể con người thay đổi đáng kể sau khi uống.

Thận là cơ quan chính trong cơ thể điều chỉnh axit và kiềm. Uống quá nhiều nước ngọt và đồ uống thể thao trong thời gian dài sẽ tạo gánh nặng cho thận và tăng khả năng bị tổn thương thận.

3. Nhịn tiểu

Nhiều người không thể đào thải kịp thời khi lao động nặng khiến nước tiểu tồn đọng lâu trong cơ thể. Hành vi này cũng có thể gây tổn hại lớn cho thận, vì khi có quá nhiều nước tiểu sẽ chảy ngược lại thận.

Tác hại trực tiếp nhất của việc nhịn tiểu là làm tổn thương bàng quang và mất khả năng kiểm soát việc đi tiểu. Trường hợp nặng chỉ cần đến bệnh viện để làm sạch niệu đạo. Nếu cứ tiếp tục như vậy, không chỉ bàng quang bị nhiễm vi khuẩn mà chức năng thận cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

20190530_085408_233922_quan-he-tinh-duc-e1.max-1800x1800

2. Thức khuya

Thức khuya trong xã hội không còn là hiện tượng cá nhân. Nhiều người có thói quen này. Một số người nói rằng nó chỉ là muộn để đi ngủ. Bạn đã ngủ khi nào? Nếu bạn không ngủ sau 11 giờ mỗi đêm, bạn đã thức khuya.

Thức khuya đầu tiên làm tổn thương gan của chúng ta , bởi vì gan và thận là tương đồng. Nếu gan bị tổn thương, chắc chắn sẽ mang đến những phiền toái cho thận, vì vậy thức khuya sẽ làm tổn thương gan và thận.

1. Cường độ tình dục

Nếu có quá nhiều lần quan hệ tình dục, nhiều cặp vợ chồng trẻ không thể kìm lòng được khi lần đầu tiên nếm mùi ngọt ngào này, thậm chí có ngày lên tới 3, 4 lần. Tuy nhiên nếu duy trì thời gian quá lâu có thể làm hỏng thận nam.

Gia Huy (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer