5 thực phẩm có tác dụng như kem chống nắng tự nhiên

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Ngoài những biện pháp như dùng kem chống nắng, áo chống nắng, kem dưỡng trắng da, chị em cũng nên ưu tiên một số loại thực phẩm có tác dụng chống nắng, bảo vệ da hiệu quả.
30/08/2023 16:24

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng trung hòa các gốc tự do có hại do tiếp xúc với tia cực tím, làm giảm nguy cơ cháy nắng và lão hóa da. Việc kết hợp cà chua vào chế độ ăn uống của bạn có thể tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của làn da.

Rau lá xanh

Các loại rau như rau bina, cải xoăn và củ cải Thụy Sĩ chứa nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene và lutein. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những chất này có tác dụng bảo vệ chống lại nếp nhăn, tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ảnh minh họa: Mnagtayxanh

Ảnh minh họa: Mnagtayxanh

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm cả anthocyanin. Những chất chống oxy hóa này có liên quan đến việc giảm tổn thương da do tia cực tím gây ra, giúp duy trì độ đàn hồi và mềm mại của da. Bạn có thể tiêu thụ một ít quả mọng như một món ăn nhẹ hoặc làm lớp phủ trên bề mặt để bảo vệ làn da của mình.

Trà xanh

Trà xanh có chứa catechin, được biết đến với tác dụng chống viêm và bảo vệ da. Một nghiên cứu được công bố cho thấy rằng thường xuyên uống trà xanh có thể tăng cường khả năng phục hồi của da trước tác hại của tia cực tím và hỗ trợ quá trình chữa lành tự nhiên của da.

Cà rốt

Một loại thực phẩm khác bạn có thể ăn là cà rốt. Chúng rất giàu beta-carotene, một hợp chất mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A đóng vai trò then chốt đối với sức khỏe của da, hỗ trợ chữa lành các mô da bị tổn thương và giúp bảo vệ chống lại các đột biến tế bào liên quan đến tia cực tím.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer