5 triệu chứng ban đầu của bệnh tim

Trong số các loại bệnh tim phổ biến, bệnh tim do huyết áp cao gây ra là bệnh thường gặp nhất trong cuộc sống của chúng ta.
27/01/2021 13:34

Khi huyết áp quá cao và nó làm tổn thương tim của chúng ta, nó sẽ gây ra bệnh tim. Vì vậy, chúng ta thường gọi là bệnh tim tăng huyết áp, là một biến chứng thường gặp của bệnh cao huyết áp và đe dọa rất lớn đến tính mạng và sức khỏe của người bệnh.

Khi bệnh nhân cao huyết áp phát hiện 5 triệu chứng dưới đây trong cuộc sống hàng ngày, họ cần cảnh giác với những biểu hiện của bệnh tim và đi khám kịp thời.

1. Đánh trống ngực và đau đầu

Khi bệnh nhân cao huyết áp có biểu hiện hồi hộp và đau đầu, ngoài việc kiểm tra trị số huyết áp có tăng cao hay không, cũng cần kiểm tra xem có bất thường gì ở tim hay không, kể cả tâm thất trái to hay dày lên. Vì bệnh nhân tăng huyết áp và bệnh tim cũng có biểu hiện hồi hộp và đau đầu trong giai đoạn đầu nên cần phân biệt.

2. Lúng túng và khó thở

Khi huyết áp của chúng ta luôn ở mức cao, tim hoạt động quá tải, chức năng tim sẽ giảm dần, người bệnh sẽ bắt đầu có các triệu chứng hồi hộp, khó thở, đôi khi cảm thấy tức ngực. Tình trạng này nghiêm trọng hơn trong các hoạt động, và bạn cần cảnh giác hơn vào lúc này.

Screenshot_1

3. Rối loạn nhịp tim

Bệnh tim tăng huyết áp cũng có thể gây rối loạn nhịp tim ở giai đoạn nặng. Rối loạn nhịp tim chủ yếu được biểu hiện như nhịp tim nhanh, nhịp đập sớm tâm nhĩ, nhịp đập sớm thất, rung nhĩ, v.v., có liên quan đến sự xuất hiện của thiếu máu cục bộ và thiếu oxy trong cơ tim của chúng ta. Lúc này, cần bổ sung một số loại thuốc hạ huyết áp để giảm rối loạn nhịp tim.

4. Khó thở

Khi huyết áp của chúng ta gây tổn thương nghiêm trọng đến cơ tim, nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng cung cấp máu cho tim. Người bệnh cảm thấy khó thở và thở hổn hển khi mệt, no hoặc nói quá nhiều. Một số bệnh nhân có thể khó thở khi nằm yên, thậm chí bị đánh thức khi đang ngủ, khuyến cáo mọi người nên chú ý kiểm tra các vấn đề về tim.

5. Phù chi dưới

Khi huyết áp cao dẫn đến suy giảm chức năng tim, từ đó dẫn đến suy tim, chi dưới của chúng ta dễ bị các triệu chứng phù nề, trong trường hợp nghiêm trọng có thể bị phù toàn thân, sau đó là giảm lượng nước tiểu. Ngoài việc hạn chế lượng natri ăn vào lúc này, chúng ta cũng cần lựa chọn các loại thuốc lợi tiểu phù hợp để cải thiện các triệu chứng.

Đối với bệnh nhân cao huyết áp, nên uống thuốc hạ huyết áp mỗi ngày để kiểm soát huyết áp. Khi trị số huyết áp được kiểm soát tốt, có thể giảm liều lượng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Trong trường hợp huyết áp cao, cần tăng liều. Không được tự ý dừng thuốc, sẽ dễ gây ra tình trạng huyết áp tăng trở lại, lại càng có hại cho tim mạch, vì vậy bạn nhất định phải uống thuốc hạ huyết áp mỗi ngày nhé!

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer