20% người Trung Quốc bị cao huyết áp

Cứ 5 người dân Trung Quốc thì có một người bị huyết áp cao hay mắc bệnh tăng huyết áp. Nó cũng khiến nhiều người tử vong hơn bất kỳ bệnh nào khác tại nước này.
30/12/2020 06:50

Ông Hu Shengshou, người đứng đầu Trung tâm điều trị bệnh lý tim mạch quốc gia Trung Quốc cho biết ước tính có khoảng 300 triệu người Trung Quốc sống chung với bệnh cao huyết áp, phải chi trả tổng hóa đơn y tế hàng năm lên tới 31,89 tỷ nhân dân tệ, tức khoảng 4,88 tỷ USD.

huyet ap

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi ở Trung Quốc mắc bệnh cao huyết áp.

Ông Shengshou cũng nhấn mạnh rằng tình trạng mãn tính đã trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật ở Trung Quốc.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tăng huyết áp có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho tim, bao gồm đau tim, suy tim, nhịp tim không đều, tổn thương thận và động mạch bị vỡ hoặc tắc nghẽn, có thể dẫn đến đột quỵ.

Một báo cáo gần đây về các bệnh mãn tính và dinh dưỡng của cư dân Trung Quốc cho thấy tỷ lệ tăng huyết áp, tiểu đường và cholesterol cao ở người Trung Quốc từ 18 tuổi trở lên đã lần lượt tăng lên 27,5%, 11,9% và 8,2%.

Trung Quốc có kế hoạch khởi động một chương trình thí điểm tại các cộng đồng kể từ tháng 1/2021 nhằm triển khai chiến dịch chống bệnh cao huyết áp, đường máu cao và tăng lipid máu, nhằm cải thiện việc quản lý, điều trị và kiểm soát các ca bệnh.

Chương trình dự kiến sẽ nhắm tới 200.000 người và mở rộng ra 34 quận và huyện trên toàn Trung Quốc vào năm 2022.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer