5 tư thế ngủ có thể xoa dịu cơn đau lưng

Không có gì tồi tệ hơn khi thức dậy với cơn đau thắt lưng tiếp tục ám ảnh chúng ta suốt cả ngày. Mặc dù theo nghiên cứu, 84% người trưởng thành sẽ phải trải qua cơn đau này. Chúng ta dành gần 1/3 cuộc đời để ngủ, nên khoa học cho biết rằng vị trí mà chúng ta chọn để nằm có thể có tác động lớn đến sức khỏe của cột sống và gây sự khó chịu hoặc đau nhức.
02/11/2021 15:42

Tư thế thai nhi

Empty

Nằm nghiêng với đầu gối ôm vào ngực được biết đến là tư thế ngủ phổ biến nhất. Việc uốn cong vào trong, giống như em bé trong bụng mẹ, cho phép các khớp được nghỉ ngơi và cũng tạo ra nhiều không gian, do đó làm giảm bớt các đĩa đệm, là đệm xốp giữa các đốt sống. Đó là lý do tại sao tư thế này đặc biệt hiệu quả đối với những người bị thoát vị đĩa đệm.

Nằm sấp trên gối

Empty

Điều này có thể gây ngạc nhiên, vì chúng ta thường được bảo rằng nằm sấp khi ngủ là không lý tưởng vì nó có thể gây đau cổ. Tuy nhiên, có vẻ như những người ngủ kiểu này thực sự có thể có lợi khi bị đau lưng. Do đó, vị trí này giúp giảm áp lực giữa các đĩa đệm. Nhưng để thực hiện đúng, hãy nhớ kê một chiếc gối bên dưới vùng bụng dưới và vùng xương chậu để giảm căng thẳng lưng.

Đặt gối dưới đầu gối khi nằm ngửa

Empty

Tư thế này là cách lý tưởng để giảm căng thẳng cho các điểm áp lực của bạn vì nó cho phép bạn phân bổ trọng lượng đồng đều trên cơ thể. Nó cũng cải thiện sự liên kết của cột sống và các cơ quan nội tạng . Bạn chỉ cần nhớ đặt một chiếc gối dưới đầu gối khi bạn nằm ngửa, và nếu bạn cần thêm một số hỗ trợ, hãy cuộn một chiếc khăn nhỏ bên dưới chiếc khăn nhỏ ở lưng.

Đặt gối giữa hai chân

Empty

Nếu bạn là người ngủ nghiêng, hãy đảm bảo rằng bạn luân phiên giữa bên trái và bên phải để không tạo ra quá nhiều áp lực cho một bên, điều này cuối cùng có thể dẫn đến mất cân bằng cơ. Nếu bạn chọn tư thế này, đặt một chiếc gối giữa hai chân là điều quan trọng để giữ cho cột sống, hông và xương chậu của bạn thẳng hàng.

Ngủ trên giường có thể điều chỉnh

Empty

Nếu bạn muốn bắt đầu ngủ trên một chiếc ghế tựa, thì việc đầu tư vào một chiếc giường có thể điều chỉnh được sẽ rất hiệu quả. Bạn cũng có thể kê thêm một chiếc gối sau lưng để hỗ trợ. Vị trí này cho phép cột sống của bạn đứng thẳng và đường thở của bạn được thông thoáng. Hơn nữa, việc ngả lưng tạo ra một góc giữa đùi và thân của bạn, giúp giảm áp lực lên cột sống của bạn.

Cách chọn nệm

Empty

Không chỉ cách bạn ngủ mà cả những gì bạn ngủ trên đó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn tận dụng tối đa giấc ngủ của mình. Theo  nghiên cứ , không phải nệm quá cứng hay quá mềm đều không tốt cho sức khỏe cột sống của bạn. Thay vào đó, bạn cần chọn loại nệm có chất lượng tốt hoặc nệm có độ cứng trung bình. Bạn cũng có thể kiểm tra xem bạn có cảm thấy thoải mái hơn với một tấm nệm cứng hơn tấm nệm mà bạn có hay không bằng cách thêm một tấm ván ép bên dưới nệm hoặc đặt nó trên sàn nhà.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer