5 vấn đề sức khỏe phổ biến mà mẹ của bạn sẽ phải đối mặt

Lão hóa là một quá trình đi kèm với một loạt các thay đổi, cả về chế độ ăn uống và lối sống. Duy trì một chế độ ăn uống hợp lý, lối sống lành mạnh trở nên vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với mẹ của bạn nếu bà ấy ở độ tuổi trên 50 hoặc 60. Khi quá trình trao đổi chất, khối lượng nạc của cơ thể bắt đầu quá trình thoái hóa, cần phải cẩn thận để chống lại nó.
09/05/2022 14:34

Thời kỳ mãn kinh 

Thời kỳ mãn kinh là khi phụ nữ ngừng kinh nguyệt hoặc có kinh. Đối với hầu hết phụ nữ, nó thường bắt đầu ở độ tuổi từ 45 đến 55, nhưng nó cũng có thể phát triển trước hoặc sau độ tuổi này. Một số triệu chứng của thời kỳ mãn kinh là bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, kém tập trung, khô âm đạo, lo lắng, thay đổi tâm trạng, ... Mất canxi sau mãn kinh có thể gây loãng xương và các vấn đề tim mạch. Do đó, thiết lập thói quen ngủ tốt và nghỉ ngơi nhiều là điều cần thiết. Để giúp duy trì độ chắc khỏe của xương và mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương, phụ nữ nên ăn các bữa ăn giàu Canxi, Vitamin D và Magie. Các bài tập thở và thiền định giúp thư giãn cơ thể và tâm trí và là một khía cạnh quan trọng để duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuyến giáp 

Tuyến giáp sản xuất ra các hormone điều chỉnh tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và duy trì sức khỏe của tim, cơ bắp, hệ tiêu hóa, não và cấu trúc xương. Hoạt động chính xác của nó phụ thuộc vào nguồn cung cấp iốt tốt từ chế độ ăn uống, tức là thực phẩm và chất bổ sung. Bất kỳ trục trặc nào trong việc này đều có thể khiến cơ thể trải qua những biến động dữ dội. Cảm thấy uể oải, suy giảm sức đề kháng và rụng tóc là tất cả các triệu chứng của tuyến giáp. Bao gồm các loại thực phẩm như trứng, bơ, quả mọng, sữa chua và các loại rau lá xanh khác trong chế độ ăn uống hàng ngày giúp giảm căng thẳng và giải quyết tình trạng thiếu khoáng chất; nguyên nhân gốc rễ của sự mất cân bằng tuyến giáp.

Bệnh tiểu đường 

Bệnh nhân tiểu đường loại 2 thường dựa vào thuốc uống hạ đường huyết để duy trì lượng đường trong máu. Bằng chứng cho thấy một số loại thực phẩm có thể giúp kiểm soát lượng đường tăng đột biến và giúp cải thiện tình trạng kháng insulin, từ đó có thể làm giảm sự phụ thuộc vào thuốc. Chế độ ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Cùng với các bữa ăn cân bằng, ăn vặt đúng giờ là một cách quan trọng để điều chỉnh lượng đường trong máu ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường. Ăn nhiều bữa tự nấu hơn, kiểm tra thực phẩm và thử các loại trà và cà phê không đường. Giảm muối và sử dụng hạt tiêu đen, đồng thời sử dụng các loại thảo mộc và gia vị thay thế để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Huyết áp 

Huyết áp cao xảy ra khi máu đẩy vào thành động mạch. Điều này có thể dẫn đến tổn thương mạch máu, tim, não và các cơ quan khác. Phụ nữ, đặc biệt là những người trên 35 tuổi, có thể mắc bệnh này do tăng huyết áp, căng thẳng và chế độ ăn uống thiếu chất.

Ung thư vú 

Các yếu tố nguy cơ của ung thư vú bao gồm tuổi tác ngày càng tăng, tiền sử gia đình, mãn kinh sớm sau 55 tuổi, béo phì,... Khuyến khích các bà mẹ tự khám thường xuyên. Ngoài ra, nên bắt đầu chụp quang tuyến vú hàng năm ở tuổi 40.

Không có nghi ngờ gì rằng phụ nữ dễ mắc một số bệnh và bệnh tật hơn nam giới. Đa số phụ nữ có xu hướng coi thường sức khỏe của mình để quan tâm đến sức khỏe của gia đình. Vì vậy, cần quan tâm đến sức khỏe của mẹ từ sớm. 

Theo India.com

comment Bình luận

largeer