5 vấn đề sức khỏe tâm thần ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể của bạn

Sức khỏe tinh thần liên quan trực tiếp đến sức khỏe thể chất và trọng lượng cơ thể. Bản chất của mối quan hệ giữa béo phì và sức khỏe tâm thần thay đổi theo từng cá nhân. Đau khổ về cảm xúc có thể dẫn đến ăn quá nhiều ở một số người. Thực phẩm có thể được sử dụng để đối phó với căng thẳng, dẫn đến tăng cân và béo phì.
17/08/2022 15:57

5 vấn đề sức khỏe tâm thần liên quan đến béo phì và cách đối phó với nó:

Trầm cảm

Những người bị trầm cảm phải đối mặt với các biến chứng có thể phát sinh từ sự nghiệp, cô đơn và cảm giác không xứng đáng,... Để vượt qua những vấn đề này, người đó cần có sự hỗ trợ của gia đình và tình yêu và sự chăm sóc thích hợp. Nếu gia đình hoặc bạn bè của người đó không ủng hộ, thì họ có thể tham khảo ý kiến của một cố vấn chuyên nghiệp, người có thể ngồi và lắng nghe vấn đề của họ. Những lời khẳng định hàng ngày là một cách tuyệt vời khác để truyền năng lượng tích cực. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn uống căng thẳng

Ăn uống căng thẳng là vấn đề khiến mọi người ăn quá nhiều và tăng cân. Vấn đề này nảy sinh do bạn đang lo lắng và suy nghĩ quá nhiều về điều gì đó. Để giải quyết tình trạng ăn uống căng thẳng, những tác nhân gây căng thẳng như khiêu vũ, nghe nhạc, xem phim, dành thời gian cho bạn bè và gia đình là cách tốt để giải quyết nó.

Lo lắng

Vấn đề lo lắng xuất hiện do những trải nghiệm tồi tệ trong quá khứ hoặc khi kết quả kỳ thi sắp được công bố trên trang web/hội đồng giáo dục. Để vượt qua những rào cản do lo lắng gây ra, người đó nên bình tĩnh một cách bình tĩnh và suy nghĩ về những kết quả tích cực và tin tưởng vào kỹ năng và khả năng của họ. Các bài tập thở cũng giúp làm dịu các dây thần kinh.

Lười biếng tinh thần

Đây là một vấn đề phổ biến ở rất nhiều người. Có nhiều người không muốn thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào và do đó tăng cân. Những loại tính cách như vậy thường có xu hướng tận hưởng thời gian nhàn rỗi hơn là đốt dầu lúc nửa đêm. Tập luyện thể chất là một cách tuyệt vời để bơm adrenalin và cũng giúp ích rất nhiều theo cách khác. 

Thèm ăn liên tục đối với thực phẩm không lành mạnh

Cảm giác thèm ăn hầu như luôn dẫn đến việc ăn uống không lành mạnh, đặc biệt là với số lượng lớn. Để tránh ăn quá nhiều, chỉ nên ăn 80% lượng cần thiết (như người Nhật) để có cuộc sống lành mạnh.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer