6 kỹ thuật xoa bóp tốt cho phụ nữ mang thai

Mang thai có thể tàn phá bên trong cơ thể người phụ nữ — từ đau nhức cơ thể và căng thẳng về thể chất cho đến cảm xúc thăng hoa. Nhưng bạn đời, gia đình và bạn bè có thể hỗ trợ phụ nữ mang thai bằng cách mát-xa nhẹ nhàng. Massage trước khi sinh có thể làm nhiều hơn là giúp phụ nữ mang thai thư giãn. Khi được thực hiện đúng có thể mang lại những lợi ích sức khỏe.
22/01/2023 14:56

Tư thế thoải mái

Empty

Các bà mẹ tương lai nên tránh nằm ngửa trong khi mát-xa. Trọng lượng của em bé và tử cung có thể chèn ép các mạch máu ở vị trí đó, và điều này có thể dẫn đến giảm lượng máu cung cấp cho nhau thai. Vị trímát-xa an toàn và thoải mái nhất là nằm nghiêng, có gối đỡ đầu, bụng và chân. Cô ấy cũng có thể thử quỳ và ngồi trên sàn trong khi đặt tay lên giường hoặc đặt một quả bóng tập thể dục trước mặt.

Massage cổ và vai để giảm căng thẳng và mệt mỏi

Empty

Khi mang thai, lưng và cổ phải chịu rất nhiều  căng thẳng khi chúng cố gắng thích ứng với sự thay đổi trọng tâm của cơ thể. Cơ bắp cũng có thể bị đau, nhưng có những kỹ thuật để giảm căng thẳng và áp lực.

Bắt đầu bằng cách khum một bàn tay của bạn lên vai cô ấy  - đặc biệt là ở vị trí mà vai gặp cổ. Từ từ trượt bàn tay của bạn lên đến đáy hộp sọ của cô ấy, sau đó trượt trở lại vai cô ấy theo hướng ra ngoài. Để giữ thăng bằng, hãy làm tương tự với bên còn lại bằng tay kia.

Bạn có thể tạo áp lực ở những vùng mà bạn cảm thấy căng cơ và bạn cũng có thể đưa tay lên xuống cánh tay của cô ấy như một phần của quá trình mát-xa.

Mát-xa da đầu có thể giúp thư giãn

Empty

Đặt tay của bạn quanh đầu của mẹ tương lai, ở đâu đó sau tai của mẹ . Sau đó nhẹ nhàng di chuyển tay theo chuyển động tròn. Sau đó, bạn có thể di chuyển chúng qua tóc và xuống cổ cô ấy. Dùng ngón tay ấn nhẹ lên da đầu.

Đối với các đối tác, thực hiện kiểu mát-xa này cho vợ của bạn không chỉ là một trải nghiệm nhẹ nhàng cho cô ấy mà còn có thể là một cách để thể hiện tình cảm với cô ấy. Tham gia vào việc mát-xa trước khi sinh cũng có thể tốt cho sự kết nối và nhận thức về nhau của hai vợ chồng.

Xoa bóp lưng hoặc xoa bóp hai bên cột sống để giảm đau cơ

Empty

Bụng bầu ngày càng lớn có thể gây đau lưng và cách mát-xa này có thể giúp mang lại sự thoải mái. Trong khi bà mẹ tương lai đang nằm nghiêng, hãy đặt tay của bạn ở hai bên cột sống. Sau đó nhẹ nhàng nhào lên và xuống lưng cô ấy bằng lòng bàn tay hoặc ngón tay cái của bạn.

Mát-xa lưng cũng có thể mang lại những lợi ích khác, bao gồm điều hòa nội tiết tố, giảm nguy cơ sưng tấy, cải thiện lưu lượng máu và chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Xoa bóp chân và bàn chân giúp giảm đau và sưng

Empty

Một trong những thay đổi xảy ra trong cơ thể phụ nữ trong giai đoạn sinh nở là lượng máu giảm. Do đó, sự lưu thông về phía chân thường trở nên chậm chạp và điều này có thể khiến bà bầu có nguy cơ bị cục máu đông. Tạo quá nhiều áp lực lên chân có thể làm bật cục máu đông và dẫn đến các biến chứng.

Cách tốt nhất để xoa bóp chân là sử dụng lòng bàn tay phẳng trong khi xoa lên xuống. Bạn cũng có thể xoa bàn chân của cô ấy bằng tay, và bạn có thể dùng ngón tay cái để tạo những vòng tròn nhẹ nhàng gần mắt cá chân và gót chân. Nhẹ nhàng kéo các ngón chân hoặc chà ngón tay của bạn vào giữa chúng cũng có thể khiến cô ấy cảm thấy dễ chịu.

Bài tập đơn giản để tạo sự thoải mái cho hông và xương chậu

Empty

Một kỹ thuật là “ép hông kép”. Điều này được thực hiện với bà bầu đứng hoặc ngồi trên một quả bóng tập thể dục trong khi nghiêng người về phía trước. Điều quan trọng là phải có thứ gì đó hỗ trợ phần thân trên của cô ấy, chẳng hạn như quầy, bàn hoặc giường. Vị trí của bạn đằng sau cô ấy và đặt tay của bạn ở hai bên hông của cô ấy. Sau đó ấn vào trong như thể ép hông lại với nhau.

Một phương pháp khác là “lắc cây”. Từ phía sau, đặt hai tay của bạn quanh một bên đùi của cô ấy, một tay ở mặt trong và tay kia ở mặt ngoài. Sau đó, nhẹ nhàng “lắc” hoặc “xoay” đùi bằng cách lăn hai tay theo hướng ngược lại - giống như cách di chuyển của hai tay khi đốt lửa ma sát với một khúc gỗ. Những bài tập này giúp mang lại sự thoải mái bằng cách thư giãn và giải phóng các dây chằng, đáy chậu và lưng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer