6 lợi ích của hạt phỉ

Hạt phỉ có một số lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm cholesterol "xấu", LDL, ngăn ngừa thiếu máu, duy trì sức khỏe của xương và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của gan, vì nó rất giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng như sắt, phốt pho, axit folic, canxi, magiê và vitamin B.
01/06/2024 16:26

Hơn nữa, hạt phỉ là một nguồn năng lượng tuyệt vời do hàm lượng chất béo và protein cao, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời để tăng sức chịu đựng thể chất trong cuộc sống hàng ngày.

Hạt phỉ có vỏ mịn và có hạt ăn được bên trong, có thể được tiêu thụ ở dạng tự nhiên, thêm vào sữa chua, trái cây, salad hoặc dùng để chế biến granola, sinh tố hoặc sữa.

Lợi ích chính

Những lợi ích chính của việc tiêu thụ hạt phỉ là:

m2

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Vì giàu chất béo và chất xơ tốt nên hạt phỉ giúp giảm cholesterol “xấu” và chất béo trung tính, cũng như tăng cholesterol tốt, HDL, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh tim mạch như đau tim hoặc xơ vữa động mạch.

Hơn nữa, do chứa nhiều vitamin E, magie, axit folic và kali, hạt phỉ còn làm giảm viêm trong các trường hợp máu và có thể giúp kiểm soát huyết áp.

2. Tăng cường trí não và trí nhớ

Hạt phỉ rất giàu axit folic, magiê và kẽm, là những vi chất dinh dưỡng cần thiết và quan trọng để truyền các xung thần kinh. Vì vậy, tiêu thụ loại trái cây sấy khô này là một cách tốt để tăng hoặc duy trì trí nhớ và khả năng học tập, chẳng hạn như nó trở thành thực phẩm tốt cho trẻ em trong độ tuổi đi học hoặc người già có vấn đề về trí nhớ.

3. Kiểm soát lượng đường trong máu

Do hàm lượng chất xơ cao và các chất dinh dưỡng chứa trong đó như axit oleic và magie, hạt phỉ giúp giảm và kiểm soát lượng đường trong máu, tăng độ nhạy insulin. Vì vậy, hạt phỉ là một ví dụ điển hình về món ăn nhẹ mà những người mắc bệnh tiểu đường có thể tiêu thụ trong bữa ăn nhẹ.

4. Giúp giảm cân

Hạt phỉ là loại hạt có dầu có nhiều chất xơ, khiến chúng cảm thấy no hơn, do đó, tiêu thụ chúng với số lượng nhỏ trong bữa ăn nhẹ chẳng hạn, có thể giúp giảm cân bằng cách kiểm soát cơn đói tốt hơn. Để làm được điều này, nên tiêu thụ khoảng 30 g hạt phỉ.

5. Ngăn ngừa ung thư

Hạt phỉ chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể mang lại một số đặc tính chống ung thư. Loại trái cây sấy khô này có chất chống oxy hóa được gọi là proanthocyanidin, giúp bảo vệ chống lại stress oxy hóa.

Hơn nữa, hàm lượng vitamin E và mangan của nó bảo vệ chống lại tổn thương tế bào có thể gây ung thư về lâu dài.

6. Tăng năng lượng và tinh thần

Hạt phỉ là một nguồn năng lượng tuyệt vời do chứa nhiều chất béo cũng như protein, khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt để tăng sức chịu đựng về thể chất và tinh thần trong ngày.

Hơn nữa, hạt phỉ còn giúp cải thiện hiệu suất của những người luyện tập thể chất vì chúng rất giàu khoáng chất như kali và magiê, giúp thúc đẩy chức năng cơ bắp tốt.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer