5 mẹo chọn dầu ô liu tốt nhất

Dầu ô liu tốt nhất là loại có độ axit lên tới 0,8%, gọi là dầu ô liu nguyên chất, bởi vì loại dầu này do có độ axit thấp hơn nên có lượng chất béo tốt nhiều hơn, chất lượng dinh dưỡng tốt hơn và nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.
29/05/2024 15:03

Ngoài những lợi ích về sức khỏe và ứng dụng trong ẩm thực, để biết cách nhận biết loại dầu ô liu nào ngon trong siêu thị, bạn cần biết các loại dầu ô liu chính để hiểu rõ hơn những khuyến cáo khi sử dụng các loại dầu này cũng như đặc tính của chúng.

Empty

Để xác định dầu ô liu tốt, một số quan sát phải được thực hiện khi mua, bao gồm:

- Ưu tiên dùng dầu ô liu nguyên chất: Vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn và độ axit thấp hơn. 

- Chọn dầu ô liu có độ axit lên tới 0,8%: Độ axit càng thấp thì chất lượng dầu càng tinh khiết và tốt hơn.

- Chọn dầu ô liu nguyên chất, không trộn lẫn với các loại dầu ô liu hoặc dầu khác: Thông tin này có thể được tìm thấy trên thành phần trên nhãn. Hãy chắc chắn rằng dầu ô liu không phải là hỗn hợp với dầu ô liu tinh chế hoặc các loại dầu khác.

- Lấy dầu ô liu từ phía sau kệ, bảo quản tránh ánh sáng: Để dầu ô liu tiếp xúc với ánh sáng và ánh nắng mặt trời có thể oxy hóa chất béo không bão hòa đơn và khiến dầu ô liu mất đi chất dinh dưỡng.

- Chọn dầu ô liu có bao bì thủy tinh và tối màu: Điều này ngăn ánh sáng tiếp xúc với dầu và khiến dầu mất đi đặc tính dinh dưỡng.

Một thông tin quan trọng khác là giám sát hoạt động kiểm tra do các cơ quan liên quan đến an toàn thực phẩm thực hiện, nhằm đánh giá chất lượng của các sản phẩm và dầu ô liu khác nhau hiện có trên thị trường. Điều này ngăn chặn việc mua các sản phẩm bị tạp nhiễm hoặc gian lận, gây hại cho người tiêu dùng.

Phân loại các loại dầu ô liu

Dầu ô liu được lấy từ quả của cây ô liu, ô liu. Các loại dầu ô liu khác nhau ở cơ chế chiết xuất, tinh chế và nhiệt độ được sử dụng để chiết xuất dầu từ ô liu.

Tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng đến lượng chất béo tốt có trong dầu ô liu và càng nhiều chất béo tốt thì chất lượng càng tốt và độ axit càng thấp. 

Ngoài ra, còn có dầu ô liu lampante, có độ axit lớn hơn 2,0% và do đó không được khuyến khích tiêu thụ vì nó có mùi vị khó chịu và không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe. Loại dầu ô liu này thường được sử dụng trong các thiết bị chiếu sáng. Trước khi được tiêu thụ, dầu ô liu lampante phải trải qua quá trình tinh chế rồi trộn với các loại dầu ô liu khác.

Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, bạn nên sử dụng dầu ô liu nguyên chất trong món salad và để hoàn thiện các món chế biến, vì nó có nhiều chất dinh dưỡng và chất béo tốt hơn các loại dầu ô liu khác, ngoài ra còn là loại dầu ô liu nguyên chất hơn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, lợi ích cho cơ thể.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer