6 mẹo nhỏ để giảm hư tổn tóc nếu bạn thường xuyên sử dụng máy là tóc

Duỗi tóc thường xuyên có thể gây ra hư tổn, và điều quan trọng là bạn phải biết cách để tránh hư tổn. Bạn có thể thực hiện các bước dưới đây để giảm nguy cơ bị tổn thương do nhiệt khi sử dụng các dụng cụ nóng như máy là tóc.
30/06/2022 10:30

Tìm một dụng cụ làm tóc có thể điều chỉnh nhiệt độ

Có thể các dụng cụ làm tóc của bạn đang đốt cháy sợi tóc của bạn nếu bạn ngửi thấy mùi tóc cháy. Đảm bảo rằng các dụng cụ nhiệt bạn chọn có cài đặt điều chỉnh. Nên chọn nhiệt độ thấp hơn cho tóc mỏng hoặc mảnh.

Cân nhắc mua máy là tóc bằng sứ

Máy ép tóc bằng sứ ít mài mòn hơn. Nếu bạn muốn một chiếc máy là tóc mới, hãy chọn một chiếc có đĩa sứ. Các tấm gốm bảo vệ tóc của bạn vì chúng có các ion tích điện âm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không bao giờ dùng máy là tóc trên tóc ướt

Bạn có thể làm hỏng tóc nếu thoa trực tiếp máy ép tóc lên tóc ướt vì độ ẩm nhanh chóng đánh bại nhiệt độ cao của máy là tóc. Mặc dù ban đầu bạn không nhận thấy bất kỳ tổn thương nào trên tóc, nhưng nếu tiếp tục làm như vậy có thể khiến tóc trở nên xoăn và xấu đi. Trước khi duỗi tóc, hãy đảm bảo rằng tóc đã khô hoàn toàn. Trước khi duỗi tóc, hãy sấy tóc trước nếu bạn đang vội.

Tránh là cùng một khu vực hai lần

Sử dụng máy là tóc nhiều lần trên một phần tóc là điều phổ biến. Mặc dù vậy, người ta không nhận ra rằng điều này gây ra thiệt hại lớn. Chỉ cần di chuyển máy là hoặc máy sấy trong một chuyển động là bạn đã hoàn tất. Bạn sẽ đạt được kết quả tương tự, và tóc của bạn sẽ không bị hư tổn.

Đảm bảo điều trị tóc hư tổn thường xuyên

Khi sử dụng các sản phẩm hoặc dụng cụ làm tóc để tạo kiểu tóc, điều tự nhiên là có thể xảy ra một số hư hỏng. Vì vậy, điều quan trọng là phải chăm sóc tóc của bạn hàng ngày. Đầu tư vào spa chăm sóc tóc tại thẩm mỹ viện địa phương của bạn mỗi tháng một lần và sử dụng mặt nạ cho tóc vào mỗi cuối tuần để hỗ trợ quá trình phục hồi tóc. Kết quả là mái tóc của bạn sẽ mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Áp dụng bình xịt hoặc huyết thanh bảo vệ nhiệt

Để tránh cho các sợi của bạn bị hư hại do sắt hoặc quá trình sấy khô, trước tiên bạn phải bảo vệ chúng. Bạn nên dùng bình xịt hoặc huyết thanh bảo vệ nhiệt cho bờm của mình. Chúng hoạt động như một lớp bảo vệ chống lại hư tổn và duy trì màu sắc cho mái tóc của bạn. Ngoài việc có được độ bóng, bạn sẽ có thể duy trì sức khỏe của tóc.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer