6 sai lầm khi đánh răng

Có hơn một triệu vi khuẩn trên bàn chải đánh răng của bạn và mặc dù hầu hết chúng đều vô hại nhưng một số vẫn có thể làm tổn thương răng của bạn. Mặc dù đánh răng hàng ngày là điều cần thiết để giữ cho răng của bạn khỏe mạnh, nhưng một số sai lầm bạn có thể vô tình mắc phải có thể gây hại nhiều hơn lợi.
14/10/2022 15:27

Xúc miệng sau khi đánh răng

Empty

Mặc dù bạn có thể quen súc miệng ngay sau khi đánh răng, nhưng làm như vậy thực sự có thể khiến việc đánh răng kém hiệu quả hơn. Vì nước làm loãng lượng florua đậm đặc trong kem đánh răng, nên nó có thể khiến bạn không đạt được tất cả các lợi ích của nó. Nếu bạn vẫn cảm thấy cần phải súc miệng do thói quen, hãy sử dụng nước súc miệng có chứa fluor để giữ cho men răng của bạn được bảo vệ tốt.

Không chải lưỡi

Empty

Nếu bạn từng nhận thấy hơi thở có mùi bất kể bạn đã đánh răng kỹ lưỡng như thế nào, bạn có thể cũng muốn bắt đầu chải lưỡi. Vị giác của bạn cung cấp cho vi khuẩn một môi trường hoàn hảo để sinh sôi, và nếu bạn bỏ qua lưỡi, cuối cùng nó có thể khiến hơi thở của bạn có mùi.

Xỉa răng quá nhiều

Empty

Mặc dù dùng chỉ nha khoa là một phần thiết yếu trong thói quen vệ sinh răng miệng và rất quan trọng đối với nướu răng của bạn, nhưng bạn thực sự có thể làm quá mức. Không cần xỉa răng nhiều hơn một lần một ngày, vì vi khuẩn có hại mất từ 4 đến 12 giờ để phát triển. Mặc dù dùng chỉ nha khoa đúng cách có thể ngăn ngừa các bệnh về nướu, nhưng nếu dùng chỉ nha khoa sai cách có thể có tác dụng ngược lại và thậm chí có thể dẫn đến tổn thương nướu.

Sử dụng bàn chải đánh răng quá cũ

Empty

Mặc dù rất dễ bị dính vào bàn chải đánh răng cũ yêu thích của bạn, nhưng sử dụng nó quá lâu có thể dẫn đến sâu răng và làm tổn thương nướu răng của bạn. Luôn luôn có một số vụn thức ăn sót lại giữa các lông bàn chải và nếu bạn tiếp tục sử dụng cùng một bàn chải đánh răng, bạn đang tiếp xúc với cùng một loại vi khuẩn lặp đi lặp lại. Và nếu bạn giữ bàn chải đánh răng của mình trong phòng tắm ẩm ướt, nó có thể bắt đầu phát triển nấm mốc, vì vậy nếu bạn nhận thấy bất kỳ đốm đen nào trên lông bàn chải, bạn có thể muốn thay bàn chải ngay lập tức.

Không đổi kem đánh răng

Empty

Cuối cùng, khi bạn tìm thấy một loại kem đánh răng có tác dụng kỳ diệu cho răng của mình, bạn có thể cảm thấy muốn mua ngay. Nhưng các vi sinh vật sống trong miệng của bạn có thể quen với một loại kem đánh răng cụ thể, khiến việc đánh răng trở nên kém hiệu quả hơn. Tốt hơn hết là bạn nên thay kem đánh răng sau mỗi 2-3 tháng, và một số nha sĩ thậm chí còn khuyên bạn nên sử dụng các loại kem đánh răng khác nhau vào buổi sáng và buổi tối.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Empty

Mặc dù đánh răng sau khi ăn có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn có hại, nhưng thực hiện ngay sau bữa ăn có thể làm yếu men răng của bạn. Bạn nên đợi 30 đến 60 phút sau khi ăn rồi mới đánh răng để giữ cho làn da trắng sáng khỏe mạnh.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer