6 yếu tố có thể làm tăng nếp nhăn trên da của bạn

Theo nghiên cứu, chế độ ăn uống, lựa chọn xà phòng và thậm chí cả những thói quen hàng ngày của bạn cũng có thể làm xuất hiện các vết chân chim trên mặt. Biết những loại thực phẩm cần tránh, cách chọn sữa rửa mặt và thay đổi thói quen có thể giúp bạn luôn trẻ trung và tươi tắn khi về già.
15/07/2022 10:44

Thiếu ngủ dẫn đến da bị mất nước

Empty

Theo nghiên cứu này, nếu bạn mất ngủ dù chỉ một đêm hoặc liên tục ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày, nó có thể dẫn đến mất nước và giảm hàng rào bảo vệ da. Nghỉ ngơi tốt là chìa khóa để trẻ hóa và phát triển các tế bào mới, vì vậy nếu bạn coi việc nghỉ ngơi là quan trọng, bạn sẽ có thể giữ được vẻ ngoài trẻ trung lâu hơn.

Thiếu chất oxy hóa gây nhiều nếp nhăn

Empty

Vitamin A, C, E và kali rất quan trọng để có một làn da khỏe mạnh. Khuyên bạn nên ăn nhiều rau hơn, đặc biệt là cà rốt, bí, cà chua và các loại rau lá xanh. Cũng rất tốt để bao gồm dầu ô liu trong chế độ ăn uống của bạn.

Tiêu thụ nhiều thịt đỏ gây nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt

Empty

Có một nghiên cứu của Hà Lan chỉ ra rằng phụ nữ ăn thịt đỏ có xu hướng có nhiều nếp nhăn hơn. Hơn nữa, nấu thịt và mỡ ở nhiệt độ cao, khô có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Nhưng có thể ngăn ngừa điều này nếu bạn ăn ít thịt hơn và chọn súp và món hầm thay vì nướng. Ngoài ra, hãy cố gắng bao gồm nhiều trái cây hơn trong bữa ăn của bạn.

Tắm nước nóng lâu với xà phòng mạnh dẫn đến khô da 

Empty

Các sản phẩm này có thể làm thay đổi độ pH của da và dẫn đến kích ứng và khô da. Tất cả những điều này làm xói mòn các rào cản của da và kích thích lão hóa sớm. Nếu bạn sử dụng kiềm mạnh thanh xà phòngTốt hơn là nên bỏ những loại xà phòng đó để có thứ gì đó tự nhiên hơn.

Chế độ ăn kiêng cũng tác động đến quá trình lão hóa da

Empty

Chìa khóa của những chế độ ăn kiêng này là loại trừ tất cả các sản phẩm ngoại trừ một loại. Điều này dẫn đến mất cân bằng protein, chất béo và carbohydrate, làm giảm khả năng tự chữa lành của da. Theo một  nghiên cứu, carbs là quan trọng nhất đối với phụ nữ trong khi nam giới cần ăn đủ protein để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Thiếu protein sẽ ngăn cản các tế bào da tự đổi mới

Empty

Nghiên cứu nói rằng nếu bạn hạn chế lượng calo và ăn ít protein, làn da của bạn sẽ mất độ đàn hồi, từ đó dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn. Nó cũng ngăn không cho da tự phục hồi và xây dựng lại. Điều trị bằng collagen thực sự có thể giúp ích trong những trường hợp này nhưng nó không thể so sánh với ảnh hưởng của protein.

Theo brightside

comment Bình luận

largeer