60.000 linh vật Sao La làm quà tặng cho SEA Games 31

Tại SEA Games tới đây, 60.000 linh vật Sao La được sản xuất để trao tặng cho các Đoàn Thể thao/vận động viên và bán lẻ phục vụ người hâm mộ.
23/04/2022 14:49

SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận từ ngày 12 đến 23/5. Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á có sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực, tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung.

Empty

Trước đó, vượt qua gần 1.500 tác phẩm dự thi, tác phẩm Sao La của họa sĩ Ngô Xuân Khôi đã được lựa chọn là linh vật chính thức của SEA Games 31 tại Việt Nam. Loài Sao La ngoài tự nhiên được mệnh danh là "Kỳ lân châu Á", chỉ sinh sống tại vùng rừng núi hẻo lánh thuộc Trung Trường Sơn Việt Nam và Nam Lào.

Empty

Sao La là loài thú quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Hình tượng Sao La còn mang ý nghĩa thân thiện, nhanh nhẹn và hoạt bát, vừa phù hợp với tính chất của thể thao, vừa mang đặc trưng của đất Việt. 

Empty

Điều này truyền cảm hứng tinh thần bảo vệ thiên nhiên, tinh thần thể thao, tinh thần SEA Games của con người Việt Nam.

Tại SEA Games tới đây, 60.000 linh vật Sao La được sản xuất để trao tặng cho các Đoàn Thể thao/vận động viên và bán lẻ phục vụ người hâm mộ.

Empty

Ban Tổ chức SEA Games 31 khẳng định, sẽ sẵn sàng tăng số lượng linh vật Sao La và những vật kỷ niệm khác về SEA Games để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

Empty

Ông Nguyễn Thuận Thành - đại diện đơn vị sản xuất thú nhồi bông linh vật Sao La chia sẻ, sản phẩm được đơn vị thực hiện chau chuốt, cẩn trọng từ ý tưởng đến chi tiết trong quy trình ra mẫu, sau đó là sản xuất thành phẩm. Để tạo nên thú nhồi bông Sao La - linh vật của SEA Games 31, ê kíp đã thực hiện nhiều công đoạn. Từ bản vẽ 2D của họa sỹ Ngô Xuân Khôi, những người thợ đã tạo hình 3D. Sau rất nhiều công đoạn và phiên bản, những chú Sao La nhồi bông dũng mãnh, dễ thương được chính thức xuất xưởng. 

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer