7 cách quản lý sức khỏe đường ruột trong mùa đông

Mùa đông mang đến thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn và cũng là lúc bạn có nhiều vấn đề về sức khỏe. Không chỉ các vấn đề về hô hấp, đau nhức khớp, cơ hay nhiễm trùng da mà ngay cả các bệnh đường ruột cũng tràn lan trong mùa đông.
10/12/2021 11:31

Có một thực tế là sức khỏe đường ruột của một người có thể bị ảnh hưởng trong những tháng lạnh giá. Tiêu hóa không đúng cách có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe. Người ta có thể gặp phải tình trạng ợ hơi, đầy hơi, đau bụng và chướng bụng. Hơn nữa, sẽ có cảm giác bứt rứt, có thể gây buồn nôn, nôn mửa và khó chịu. Vì vậy, mọi thứ phụ thuộc vào sức khỏe đường ruột.

Không chăm sóc đường ruột sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng trong tương lai gần. Vì vậy, một người sẽ gặp phải các vấn đề như loét, trào ngược dạ dày thực quản (GERD), hoặc thậm chí bệnh túi mật. Sẽ rất cần thiết cho mọi người khi quan tâm đến chế độ ăn uống trong mùa đông để dễ tiêu hóa. Sau đây, chúng tôi đưa ra một số thủ thuật phòng ngừa đánh lừa để giữ sức khỏe trong mùa đông và quản lý sức khỏe đường ruột một cách dễ dàng. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn uống đúng cách

Tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng trong mùa đông là chìa khóa. Nó là nhu cầu của giờ để bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uống. Lựa chọn khoai lang, bí đỏ, cà rốt, củ cải đường giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch trong những ngày lạnh giá. Ăn rau lá xanh cũng là một ý kiến hay. Cố gắng bổ sung cải xoăn, cải bẹ xanh, cải Brussels, cỏ cà ri và rau bina trong chế độ ăn uống của bạn. Những món này cũng có thể là một phần trong món cà ri và súp của bạn. Hơn nữa, những vật phẩm này cũng có thể được bao gồm trong hỗn hợp nhồi trong parathas. Rau xanh chứa nhiều chất xơ và có thể điều chỉnh nhu động ruột và dễ tiêu hóa. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và tránh ăn đồ ăn vặt. Vì vậy, hãy ăn những thực phẩm này để tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

Các loại thảo mộc và gia vị 

Có thể tăng cường tiêu hóa và hệ thống miễn dịch. Cố gắng thêm những thứ này vào trà và đồ uống ấm như súp, đồ uống và rau. Thêm bạch đậu khấu, nhục đậu khấu, nghệ, gừng, quế và đinh hương vào súp cũng có thể làm được điều này. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng làm quá đà vì làm như vậy có thể có vấn đề.

Thêm men vi sinh vào chế độ ăn uống

Bao gồm chúng trong chế độ ăn uống có thể giữ cân bằng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ngay cả việc bổ sung thực phẩm lên men cũng sẽ rất hữu ích.

Tránh đồ ăn vặt đã qua chế biến và đồ ăn nhiều dầu mỡ 

Bạn sẽ phải cắt giảm lượng đường, đồ ăn chế biến sẵn và rượu nếu bạn muốn giữ cho sức khỏe tiêu hóa của mình được kiểm soát. Những thứ này có thể phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn tốt trong đường ruột, dẫn đến các vấn đề về dạ dày và đánh cắp sự yên tâm của bạn.

Giữ đủ nước 

Lượng chất lỏng nạp vào cơ thể có xu hướng giảm khi nhiệt độ giảm đột ngột. Uống đủ nước sẽ giúp bạn đào thải tất cả các chất độc ra khỏi cơ thể, và tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch.

Ngủ ngon giấc 

Ngủ không đủ giấc có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và kiệt sức.

Giảm căng thẳng 

Căng thẳng có thể gây hại cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, hãy cố gắng giảm căng thẳng bằng cách tập yoga, thiền hoặc các bài tập khác như đi bộ. Bạn cũng có thể làm những gì bạn thích để giảm bớt căng thẳng. Hãy thử các hoạt động như nghe nhạc, nấu ăn, chụp ảnh hoặc thậm chí khiêu vũ.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer