7 dấu hiệu cơ thể bạn cần thêm vitamin A

Tất cả các loại vitamin đều cần thiết cho cơ thể để thực hiện một số lượng đáng kinh ngạc các chức năng hàng ngày. Bên cạnh thị lực tốt, một hệ thống sinh sản hiệu quả và một làn da khỏe mạnh là vitamin A. Nó có trong nhiều loại thực phẩm nhưng nguy cơ thiếu hụt vitamin này vẫn tồn tại, chủ yếu ở bà mẹ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ em đang trong giai đoạn tăng trưởng đầu đời.
26/01/2022 09:52

Da khô

Empty

Vitamin A là một trong những yếu tố chính mà cơ thể cần để sửa chữa các mô da và lần lượt giữ nước cho da. Một triệu chứng rất phổ biến của sự thiếu hụt vitamin A là sự xuất hiện của  bệnh chàm , xảy ra khi da trở nên khô đến mức có màu đỏ như khi bạn bị thương. Nó cũng rất ngứa.

Bệnh quáng gà

Empty

Dấu hiệu sau đây là một trong những dấu hiệu thường xuyên nhất. Còn được gọi là tật cận thị, đây là một  tật về mắt khiến bạn khó nhìn trong bóng tối. Trong môi trường thiếu ánh sáng, thị lực mà hệ thống mắt phải có sẽ bị suy yếu và không thể xử lý hình ảnh tối.

Mụn trứng cá

Empty

Như đã đề cập ở trên, vitamin A là một trong những chất sửa chữa tuyệt vời của các mô da. Khi thiếu chất này, da mặt có thể trở nên khô và do đó, tiết ra quá nhiều dầu có thể gây ra mụn nhọt. Đây là lý do tại sao vitamin A có thể được sử dụng để  điều trị các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá.

Các vấn đề về thụ thai

Empty

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thụ thai, thiếu vitamin A có thể là nguyên nhân. Hệ thống sinh sản của cả nam giới và phụ nữ hoạt động tốt nhất nếu vitamin A được tiêu thụ. Ăn thực phẩm giàu vitamin A có thể thúc đẩy khả năng sinh sản. Ngoài ra, phụ nữ mang thai nên bổ sung nó vào chế độ ăn uống của mình, vì tình trạng mất thai có liên quan đến việc thiếu hụt vitamin A.

Vết thương kém lành

Empty

Cơ thể có xu hướng chữa lành vết thương trong thời gian ngắn nhờ vào quá trình sản xuất  collagen . Protein này được tìm thấy trong các sinh vật khỏe mạnh và nhờ nó, da và máu có thể khỏe mạnh. Vitamin A giúp sản xuất nó. Vì vậy, nếu nhận thấy da khó lành vết thương, bạn nên kiểm tra xem mình có ăn đủ thực phẩm chứa vitamin A hay không, chẳng hạn như cà rốt, cam, sữa và thịt đỏ.

Tăng trưởng chậm

Empty

Đây là một trong những dấu hiệu chúng ta cần lưu ý nhất, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Điều quan trọng là tiêu thụ vitamin A từ tháng thứ ba của thai kỳ và cung cấp cho trẻ trong những năm đầu đời của chúng. Nó chịu trách nhiệm cho sự phát triển thị lực và hệ thống miễn dịch của trẻ cũng như sự phát triển của cơ thể trẻ và những thay đổi về thể chất của người mẹ.

Khô mắt

Empty

Một trong những dấu hiệu quan trọng nhất của sự thiếu hụt này là không có khả năng sản xuất nước mắt và giữ ẩm cho nhãn cầu. Nếu tình trạng khó chịu này kéo dài, nó có thể dẫn đến việc toàn bộ giác mạc bị suy yếu và mất thị lực.

Thực phẩm có chứa vitamin A

Hãy bổ sung những thực phẩm sau vào chế độ ăn uống của bạn và sẽ nhận thấy những thay đổi trong cơ thể mình nhanh chóng!

Empty

Trứng: Một quả trứng luộc chứa 8% lượng vitamin A mà chúng ta nên tiêu thụ hàng ngày.

Cá hồi: Trong 100 gam có 149% lượng vitamin A cần thiết trong một ngày.

Rau bina: Trong một cốc nấu chín có 105% vitamin A.

Khoai lang: Đó là một trong những nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất vì trong một bát khoai lang có tới 122% lượng chúng ta cần tiêu thụ hàng ngày.

Cà rốt: Trong một cốc có 148% vitamin.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer