7 lợi ích của quả lê gai

Quả sung Ấn Độ (opuntia ficus-indica) là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như điều chỉnh lượng đường trong máu, thúc đẩy giảm cân và cải thiện sức khỏe đường ruột. Những lợi ích này là có thể vì lê gai có lượng chất xơ, vitamin C, flavonoid và khoáng chất tốt.
08/05/2024 17:56

Còn được gọi là cá ngừ, lê gai hoặc sung, lê gai là quả của cây xương rồng nopal, một loại cây ăn được có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và hạ đường huyết. 

Màu sắc của quả lê gai thay đổi từ xanh lá cây, trắng, vàng, hồng, cam, đỏ hoặc tím. Loại quả này có vỏ có gai và cùi ngọt, mọng nước, có nhiều hạt, có thể ăn sống hoặc dùng trong các chế phẩm như nước trái cây, bánh ngọt, thạch hoặc xi-rô.

7 lợi ích của quả lê gai

Những lợi ích sức khỏe chính của quả lê gai là:

doii1

1. Chống táo bón

Lê gai rất giàu chất xơ giúp tăng thể tích phân và đẩy nhanh quá trình vận chuyển trong ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di tản, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để chống táo bón. 

2. Thúc đẩy giảm cân

Là loại trái cây ít calo và giàu chất xơ, lê gai thúc đẩy quá trình giảm cân vì kéo dài cảm giác no, giảm lượng thức ăn tiêu thụ và từ đó giúp kiểm soát lượng calo trong khẩu phần ăn.

Tuy nhiên, để thúc đẩy quá trình giảm cân, lê gai phải được đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên.

3. Chăm sóc sức khỏe tim mạch của bạn

Lê gai rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa như flavonoid và betalain, giúp giảm cholesterol “xấu”, LDL trong máu, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về tim như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, lê gai còn chứa kali, canxi và magie, những khoáng chất giúp điều hòa huyết áp.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Lê gai cung cấp vitamin C và vitamin A, những chất dinh dưỡng kích thích các tế bào phòng vệ của cơ thể, được gọi là tế bào T và B, cũng như các tế bào bạch cầu của cơ thể, tăng khả năng miễn dịch. 

5. Ngăn ngừa loét dạ dày

Lê gai giúp giảm sản xuất axit dạ dày, ngăn ngừa sự hình thành vết loét và giảm bớt sự khó chịu ở dạ dày ở những người mắc phải tình trạng này.

6. Điều hòa lượng đường trong máu

Lê gai, đặc biệt là quả màu đỏ, rất giàu betalain, một sắc tố tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa giúp giảm lượng đường trong máu.

Ngoài ra, lê gai còn giàu chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate trong ruột, giúp điều hòa lượng đường trong máu, là lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

7. Tránh các bệnh mãn tính

Lê gai rất giàu chất chống oxy hóa, chủ yếu là các hợp chất phenolic như quercetin và kaempferol, betalains và betaxanthins (là những chất tạo ra màu vàng cam).

Những chất chống oxy hóa có trong quả lê gai ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra cho tế bào, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm và khởi phát các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường và các vấn đề về tim.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer