7 lợi ích sức khỏe của nước ép nho

Nước ép nho nguyên chất hoặc chế biến là thức uống có tác dụng cung cấp năng lượng, góp phần phòng chống bệnh tật, giữ làn da khỏe mạnh, giúp kiểm soát huyết áp và hỗ trợ điều trị trầm cảm.
08/05/2024 07:13

Nho là loại trái cây có nhiều chất xơ, polyphenol và các chất dinh dưỡng như kali, phốt pho, vitamin C trong thành phần và nước ép của nó, đặc biệt là cả nước ép, giữ được nhiều đặc tính dinh dưỡng. 

Nước nho được pha chế đơn giản và nhanh chóng, đồng thời để thu được tất cả lợi ích của nó, sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng, cùng với việc luyện tập thể chất thường xuyên.

Lợi ích chính

Những lợi ích chính của nước ép nho là:

c123

1. Tăng năng lượng

Đường là một trong những thành phần chính của nước ép nho, dù ở dạng nguyên chất hay đã qua chế biến (cô đặc), và do đó, thực phẩm này có thể làm tăng năng lượng và sự sẵn sàng thực hiện các hoạt động thể chất.

2. Góp phần phòng chống dịch bệnh

Cũng giống như bản thân quả nho, nước ép của nó là nguồn cung cấp các chất được gọi là polyphenol, có đặc tính chống oxy hóa và góp phần ngăn ngừa các bệnh như ung thư, Alzheimer và xơ vữa động mạch.

3. Giữ làn da khỏe mạnh

Các chất chống oxy hóa có trong nước nho cũng rất cần thiết để giữ cho làn da khỏe mạnh, giúp giảm tổn thương do các gốc tự do gây ra, giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

4. Giúp kiểm soát huyết áp

Nước nho có chứa một lượng lớn kali, giúp loại bỏ natri khỏi cơ thể và có thể giúp kiểm soát huyết áp.

5. Cải thiện chức năng ruột

Khi còn nguyên, nước ép nho bảo quản các chất xơ có trong nho, giúp thúc đẩy quá trình hình thành phân và hoạt động bình thường của ruột, đồng thời có thể giúp ích trong trường hợp bị táo bón. 

6. Tăng cường sức khỏe của xương

Nước nho chứa các khoáng chất như canxi và phốt pho, rất cần thiết cho sự hình thành và củng cố xương. Do đó, việc tiêu thụ nó cũng thúc đẩy sức khỏe của xương.

7. Giúp chống trầm cảm

Các polyphenol có trong nho và các sản phẩm có nguồn gốc từ nho như nước ép nho, có thể giúp chống trầm cảm vì chúng giúp điều chỉnh hoạt động của hệ thần kinh. Tuy nhiên, tác dụng này vẫn cần được nghiên cứu thêm. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer