7 lợi ích sức khỏe của sữa nghệ và lý do bạn nên uống chúng trước khi đi ngủ

Sữa nghệ là một thức uống được tiêu thụ rộng rãi vì nhiều lợi ích sức khỏe của nó. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe hiệu quả của sữa nghệ mà bạn cần biết.
25/03/2021 17:00

Sữa nghệ thực sự là thần dược mà nhiều người trong chúng ta yêu thích sử dụng hàng ngày vì một số lý do. Nó có nhiều lợi ích sức khỏe về cơ bản giúp chống lại bệnh tật và ngăn chặn vi rút. Nó giúp cơ thể bạn tăng cường khả năng miễn dịch cùng với việc làm đẹp da và tóc. Nó làm sạch máu của bạn và do đó, giúp cơ thể bạn loại bỏ tất cả các độc tố.

Sữa nghệ là một thức uống lành mạnh có thể được uống trước khi đi ngủ mỗi đêm vì nó cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon và cải thiện thói quen ngủ của bạn. Đặc tính trẻ hóa của nghệ là một phương thuốc cổ xưa để thanh lọc cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Một ly sữa nghệ mỗi tối có thể cải thiện sức khỏe tổng thể và phúc lợi của bạn.

sua-nghe-la-gi-1

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của sữa nghệ bạn nên biết:

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Sữa nghệ đã được chứng minh là thực sự hiệu quả trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bột nghệ chứa nhiều khoáng chất và vitamin, chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Thúc đẩy trái tim khỏe mạnh

Bột nghệ rất tốt để thanh lọc máu. Do đó, nó làm thông các động mạch và điều chỉnh huyết áp. Nó đảm bảo rằng trái tim của bạn khỏe mạnh và không có độc tố. 

Ngăn ngừa bệnh tật

Vì nó xây dựng một hệ thống miễn dịch tuyệt vời trong cơ thể, cơ thể của bạn có đủ khả năng để chống lại tất cả các bệnh tật và đặc biệt là cảm lạnh. Nó giữ lạnh và các loại vi rút khác. Củ nghệ có đặc tính kháng khuẩn và kháng sinh giúp chống lại vi khuẩn trong cơ thể bạn và nhiễm trùng do vi rút. 

Làm sạch máu

Một ly sữa nghệ nóng vào buổi tối sẽ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và thanh lọc máu. Sữa nghệ giúp giải độc cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. 

sua-nghe-tri-mun-tre-hoa

Thúc đẩy làn da tốt

Cuối cùng, nó không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất của cơ thể mà còn giúp làm đẹp da và tóc. Sữa nghệ là một cách tuyệt vời để chữa lành mụn trứng cá một cách tự nhiên vì nó có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng. Điều này giúp chống lại mụn trứng cá bằng cách thêm một ly sữa vào chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Có thể giúp giảm viêm và đau khớp

Các thành phần trong sữa nghệ có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng tác dụng chống viêm của curcumin có thể so sánh với tác dụng của một số loại dược phẩm mà không có tác dụng phụ. Những tác dụng chống viêm này có thể làm giảm đau khớp do viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

Có thể cải thiện trí nhớ và chức năng não

Các nghiên cứu cho thấy curcumin có thể làm tăng mức độ của yếu tố dinh dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não (BDNF). BDNF là một hợp chất giúp não của bạn hình thành các kết nối mới và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não.

Một số thành phần trong sữa nghệ có thể giúp duy trì trí nhớ và giảm sự suy giảm chức năng não do bệnh Alzheimer và Parkinson.

Viên Minh (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer