7 lợi ích sức khỏe của việc đi xe đạp trong kiểm soát bệnh tiểu đường

Đạp xe có nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Hoạt động thể chất có thể giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy quá trình tiêu thụ glucose trong cơ bắp và giúp duy trì lượng đường.
07/06/2022 10:15

Đi xe đạp có ích như thế nào đối với bệnh tiểu đường 

- Đạp xe là môn thể thao không gây chấn thương, phục hồi cơ bắp nhanh hơn, tốt cho người đang bị tiểu đường.

- Người ta có thể đi những quãng đường dài hơn mà không sợ bị tổn hại về thể chất.

- Nó giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường vì nó kích hoạt 70% khối lượng cơ ở chi dưới.

- Bất kỳ ai, ở mọi lứa tuổi, đều có thể đạp xe. Mọi người có thể đạp xe ngay cả ở độ tuổi 50, 60 và 70 và đây là một trong những lợi thế lớn nhất đối với bệnh nhân tiểu đường. Đây là bài tập phù hợp nhất cho bệnh nhân tiểu đường thừa cân hoặc béo phì.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Nguyên nhân chính của bệnh tiểu đường loại 2 là do kháng insulin. Tin tốt là ngay cả khi đạp xe nhẹ cũng đốt cháy chất béo trung tính được sử dụng làm nhiên liệu đầu tiên. Điều này giúp kích hoạt các chất mang glucose và giảm lượng đường trong máu.

- Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đạp xe với tốc độ vừa phải trong một giờ có thể làm giảm lượng đường của những bệnh nhân tiểu đường thừa cân xuống một nửa trong 24 giờ tới. Đạp xe nhanh hơn, thậm chí nửa giờ có thể làm giảm lượng đường trong máu cả ngày cho 19% người dân.

- 30 đến 60 phút đạp xe mỗi ngày là đủ để mang lại lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường. Bạn càng đạp nhiều, bạn càng tránh xa bệnh tiểu đường.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer