7 lợi ích sức khỏe của việc uống nước dừa vào mùa hè

Với nhiệt độ tăng cao và những đợt nắng nóng hoành hành, nước dừa đã trở nên phổ biến như một thức uống giải khát và cung cấp năng lượng vì không chứa thêm đường và có đặc tính chống oxy hóa cao.
13/04/2022 15:18

Lợi ích của việc uống nước dừa

Nước dừa là một loại đồ uống phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng trong những năm gần đây, nó đã trở thành một xu hướng ở khắp mọi nơi. Với nhiệt độ tăng cao và những đợt nắng nóng hoành hành, nước dừa đã trở nên phổ biến như một thức uống giải khát và cung cấp năng lượng vì không chứa thêm đường và có đặc tính chống oxy hóa cao.

Ngoài vị ngọt tự nhiên và dưỡng ẩm, nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm các khoáng chất mà hầu hết mọi người trong thời đại ngày nay không thể có đủ. Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe hàng đầu của việc uống nước dừa vào mùa hè:

Hydrat hóa

Một nguồn giàu vitamin và khoáng chất, nước dừa giúp bạn đủ nước và bổ sung dưỡng chất trong thời tiết nắng nóng, do đó bảo vệ bạn khỏi say nắng và các bệnh liên quan khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nguồn tuyệt vời của một số chất dinh dưỡng

Một cốc (240 ml) nước dừa chứa 60 calo, cũng như:

- Carb: 15 gam

- Đường: 8 gam

- Canxi: 4% giá trị hàng ngày (DV)

- Magiê: 4% DV

- Phốt pho: 2% DV

- Kali: 15% DV

Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh

Uống tám cốc nước theo khuyến nghị của bạn mỗi ngày giúp cho mọi thứ di chuyển thuận lợi trong hệ tiêu hóa của bạn và cho phép các chất dinh dưỡng hấp thụ vào máu. Tuy nhiên, nước dừa đưa mọi thứ lên một tầm cao mới, nhờ vào chất xơ của nó, hàm lượng magiê.

Cải thiện kết cấu da

Giữ cho cơ thể chúng ta đẹp và đủ nước không chỉ hỗ trợ chức năng của các cơ quan khỏe mạnh mà còn hỗ trợ sức khỏe làn da tối ưu. H20 thông thường mang lại lợi ích tương tự, nhưng với nước dừa, bạn cũng nhận được một lượng nhỏ vitamin C làm đẹp da — khoảng 10 miligam trên 100 gam.

Tốt cho trái tim của bạn

Bây giờ bạn biết rằng nước dừa là một nguồn kali tuyệt vời. Đó không chỉ là tin tốt về mặt hydrat hóa mà nó còn trực tiếp có lợi cho hệ tim mạch. Các bằng chứng khoa học liên kết việc tiêu thụ kali thường xuyên với việc giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch vành.

Giúp giảm cholesterol

Một lý do khác tại sao nước dừa tốt cho sức khỏe tim mạch là nó có thể giúp giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát. Một nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra trường hợp này - ít nhất là ở chuột. Nhiều nghiên cứu cần được thực hiện để xác nhận mối liên hệ trong sức khỏe con người, nhưng kết quả rất hứa hẹn.

Giúp giữ cho xương khỏe mạnh

Canxi trong nước dừa liên kết trực tiếp giúp giữ cho răng và xương chắc khỏe; lên đến 99 phần trăm canxi được lưu trữ trong xương của chúng ta. Theo Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng, người lớn từ 19 đến 50 tuổi cần ít nhất 1.000 mg canxi mỗi ngày. Một phần nước dừa có 60 miligam, không phải là một tấn, nhưng mỗi chút đều có giá trị.

Làm thế nào để uống nước dừa hàng ngày?

Mặc dù có thể uống nước dừa vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày trong mùa hè, nhưng thời điểm tốt nhất để uống là vào buổi sáng lúc bụng đói hoặc sau bữa ăn sáng nhẹ. Các vitamin và khoáng chất sẽ đi thẳng vào máu, giúp bạn tăng cường năng lượng cộng với đặc tính làm mát giúp bảo vệ bạn khỏi ánh nắng gay gắt khi bạn bước ra ngoài.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer