Thực phẩm lên men giúp tăng cường sức khỏe đường ruột

Cùng tham khảo cách tăng cường probiotic (vi khuẩn có lợi cho đường ruột) thông qua các loại thực phẩm lên men dưới đây để bảo vệ sức khỏe đường ruột.
08/04/2022 16:30

Sữa chua

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sữa chua được tạo ra khi vi khuẩn chuyển hóa đường lactose trong sữa thành axit lactic. Tuy nhiên không phải loại sữa chua nào cũng được tạo ra như nhau. Một số loại có thể chứa tới 28g đường, tương đương với lượng đường được khuyến nghị hấp thụ mỗi ngày.

Vì vậy, mọi người nên lựa chọn những loại sữa chua có hàm lượng đường thấp hoặc không đường để đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Miso

Miso là một loại đậu tương của Nhật Bản được làm từ hạt đậu nành, lúa mạch, gạo trộn với muối và được ủ với nấm koji sau đó để lên men từ vài tháng đến vài năm. Cũng như các loại thực phẩm lên men khác, loại gia vị nổi tiếng xứ Phù Tang này có tác dụng thúc đẩy sức khỏe đường ruột.

Ngoài ra, miso cũng là một nguồn cung cấp dồi dào nhiều loại dưỡng chất như mangan, đồng, kẽm, giúp tăng cường năng lượng và bảo vệ sức khỏe não bộ.

Tempeh

Giống như đậu phụ, tempeh cũng được làm từ đậu nành. Điểm khác biệt giữa hai loại thực phẩm này là tempeh được lên men. Tempeh là một nguồn cung cấp dồi dào protein không kém gì thịt. Là một thực phẩm lên men, tempeh có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Kim chi

Kim chi là một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc được làm từ bắp cải và củ cải lên men. Quá trình lên men của kim chi tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi sinh sôi và phát triển, đặc biệt là lợi khuẩn probiotic. Những lợi khuẩn này khi vào đường ruột sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời đẩy lùi chứng táo bón và đầy hơi.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer