7 lý do tại sao bạn nên ngừng uống nước đóng chai

Theo các chuyên gia và các nghiên cứu đã được khoa học chứng minh, sử dụng nước đóng chai lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là 7 lý do tại sao bạn nên ngừng uống nước đóng chai.
25/07/2022 11:22

Mức độ vi khuẩn

Trong hầu hết các trường hợp, nước khoáng thiên nhiên được lấy từ suối hoặc giếng khoan. Nước khoáng có thể chứa nhiều loại sinh vật, chẳng hạn như coliform, có thể sống trong một khoảng thời gian đáng kể, đặc biệt là khi nước được cung cấp trong chai nhựa hoặc đóng chai thủ công. Trong những năm gần đây, nước đóng chai đã được xác định là một yếu tố nguy cơ có thể gây nhiễm Campylobacter - một bệnh do thực phẩm phổ biến gây ra.

Quan niệm sai lầm

Sự tiện lợi, hương vị và độ sạch được cảm nhận của nước đóng chai khiến nó trở nên hấp dẫn đối với nhiều người. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, mức độ vi khuẩn trong nước đóng chai cao hơn so với trong nước máy. Mức độ vi khuẩn trong một số trường hợp cao hơn nhiều so với mức độ vi khuẩn trong nước máy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ô nhiễm nhựa

Nhựa dùng để đóng chai được sản xuất bằng các sản phẩm dầu mỏ và các hóa chất khác. Do đó, hộp nhựa đựng nước đóng chai có thể bị phân hủy theo thời gian, gây rò rỉ các hợp chất nhựa vào nước tùy thuộc vào phương pháp sản xuất và điều kiện bảo quản. Trong khi một số nhà sản xuất nước đóng chai đang ngừng sử dụng các chai có chứa BPA (BPA là một hóa chất công nghiệp có thể nhiễm vào thức ăn và đồ uống), thì nhiều nhà sản xuất vẫn còn sử dụng. Ngoài ra, là một loại hormone, BPA được cho là góp phần vào sự phát triển của ung thư vú trong cơ thể chúng ta.

Nguy cơ chất gây ung thư

Nước ấm đựng trong chai nhựa có nhiều khả năng chứa các hợp chất gây ung thư do phản ứng giữa nước và nhựa. Vì vậy, chúng ta nên bảo quản nước ấm trong chai thủy tinh hơn là chai nhựa.

Các biến chứng khi mang thai

BPA được sử dụng trong chai nước nhựa loại 7 được chứng minh là có thể gây ra các biến chứng cho phụ nữ mang thai và thai nhi của họ. BPA bắt chước giả estrogen, có thể dẫn đến bất thường nhiễm sắc thể và dị tật bẩm sinh.

Dậy thì sớm

Tiếp xúc với các hóa chất bắt chước các hormone như estrogen sẽ dẫn đến dậy thì sớm. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy nước đóng chai chất lượng thấp có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Nguy cơ môi trường

Thông thường, những chai nhựa sẽ được xử lý tại các bãi chôn lấp, tuy nhiên, một số chai nhựa được vứt dưới dạng rác mà không được tái chế. Những chai nhựa này phải mất 450 đến 1000 năm để phân hủy, do đó, gây ảnh hưởng đến môi trường rất nhiều.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer